Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

16:43, 31/05/2019
Sáng 31-5, Đoàn kiểm tra Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tỉnh do ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại một số điểm thi trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột gồm Trường THCS, THPT Đông Du; Trường THPT Buôn Ma Thuột; Trường THPT Chu Văn An.
 
Điểm thi Trường THCS, THPT Đông Du có tổng số 539 thí sinh của 16 trường THPT dự thi với 23 phòng thi và 50 cán bộ coi thi. Điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột có gần 900 thí sinh đăng ký dự thi với 37 phòng thi và 93 cán bộ coi thi. Điểm thi Trường THPT Chu Văn An có 738 thí sinh đăng ký dự thi với 28 phòng thi và 60 cán bộ coi thi.
 
Kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại Trường THCS, THPT Đông Du.
Kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại Trường THCS, THPT Đông Du.
 
Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra đánh giá cao sự chuẩn bị của các điểm thi, đồng thời đề nghị các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát tiến độ triển khai công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, kịp thời báo cáo, đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.
 
Bên cạnh đó, các điểm thi cần tiếp tục tăng cường thực hiện các kế hoạch đã đề ra, không chủ quan, phải lường trước mọi rủi ro có thể xảy ra trong quá trình thi; có phương án bố trí các phòng thi, phòng giám thị hợp lý, an toàn, nghiêm túc; chuẩn bị nơi lưu trú, sinh hoạt cho giám thị coi thi đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và gần địa điểm thi; lưu ý các điểm mới trong công tác coi thi và bảo quản đề thi, bài thi, không để xảy ra tình huống tiêu cực, ảnh hưởng đến Kỳ thi.
 
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.