Multimedia Đọc Báo in

Điển hình trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi ở Cư M'gar

08:38, 25/11/2019

Những năm qua, Trường THCS Nguyễn Tất Thành, thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar) có nhiều học sinh giành giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp huyện, cấp tỉnh và cấp quốc gia.

Chỉ riêng 3 năm qua (năm học 2016 – 2017, 2017 – 2018 và 2018 – 2019), Trường THCS Nguyễn Tất Thành đã có 900 học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh và cấp quốc gia; trong đó, có 10 học sinh giỏi quốc gia, 244 học sinh giỏi cấp tỉnh và 646 em học sinh cấp huyện. Một số bộ môn là thế mạnh của nhà trường như: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Sinh học, Vật lý, Hóa học, Tiếng Anh và sáng tạo khoa học kỹ thuật… Tiêu biểu như trong năm học 2018 – 2019, trường có em Huỳnh Sunny đoạt giải Nhất môn Hóa học cấp tỉnh, em Nguyễn Khánh Dung đoạt giải Nhất môn Ngữ văn cấp tỉnh, em Bùi Khắc Chiến đoạt giải Nhì môn Vật lý cấp tỉnh, em Bùi Thị Ngọc Ánh đoạt giải nhì môn Sinh học cấp tỉnh…

Một giờ học của cô trò Trường THCS Nguyễn Tất Thành.
Một giờ học của cô trò Trường THCS Nguyễn Tất Thành.

Để có được kết quả trên, Trường THCS Nguyễn Tất Thành đã khảo sát phân loại học sinh ngay từ đầu cấp để có kế hoạch đào tạo bồi dưỡng, định hướng các em chọn môn thi phù hợp với năng lực, thế mạnh của bản thân.

Nhà trường tổ chức các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp trường để tuyển chọn học sinh tham dự kỳ thi cấp huyện, tỉnh, cấp quốc gia. Đồng thời chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, khuyến khích cán bộ, giáo viên phát huy tinh thần tự học, tự rèn luyện về kiến thức, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ…

Nhờ đó, chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên ngày càng được nâng cao, đến nay trường có tổng số 42 cán bộ, giáo viên bảo đảm về cơ cấu các bộ môn; trong đó, 100% giáo viên có trình độ chuẩn và trên chuẩn, 90% giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 20% giáo viên được công nhận dạy giỏi cấp tỉnh.

Trên cơ sở đó, nhà trường tuyển chọn và cử ra những giáo viên thực sự tâm huyết và giàu kinh nghiệm, có năng lực, trình độ đảm nhiệm công tác bồi dưỡng học sinh giỏi tại các khối lớp. Bên cạnh đó, nhà trường còn đề ra nhiều chính sách khuyến khích giáo viên, học sinh đạt kết quả cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, đặc biệt là các em đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh và quốc gia…

Thầy Trần Mẫn, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Tất Thành cho biết: “Trường có kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi từ rất sớm, để dự kỳ thi học sinh giỏi lớp 9, các em phải được bồi dưỡng ít nhất là 3 năm, nên chất lượng giáo dục mũi nhọn của trường luôn được giữ vững và tăng lên. Các em học sinh giỏi của trường hầu như trải đều tất cả các môn song tập trung nhiều ở bộ môn khoa học kỹ thuật tự nhiên, chiếm khoảng 65%”.

Bên cạnh chất lượng mũi nhọn, Trường THCS Nguyễn Tất Thành cũng đạt nhiều thành tích ấn tượng trong giáo dục đại trà và là một trong những ngôi trường nằm trong “top” đầu của huyện. Kết thúc năm học 2018 - 2019, trường có hơn 93,83% học sinh đạt học lực khá, giỏi, không có học sinh học lực yếu, kém; 100% học sinh đạt hạnh kiểm tốt; 100% học sinh được công nhận tốt nghiệp THCS. Đặc biệt, nhà trường có 38 em đỗ vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Du của tỉnh.

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.