Multimedia Đọc Báo in

Các trường mầm non chủ động ứng phó phòng dịch bệnh do vi rút Corona

10:57, 12/02/2020

Trường mầm non là nơi tập trung đông trẻ em, dễ trở thành môi trường thuận lợi để lây lan dịch bệnh. Vì thế, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra, những ngày qua, các trường mầm non trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa để dịch bệnh không xâm nhập vào trường.

Có mặt tại Trường Mầm non Hoa Việt Nguyên trong thời gian các cháu đang nghỉ học do dịch bệnh nCoV, chúng tôi ghi nhận được hình ảnh các cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đang vệ sinh, lau chùi toàn bộ khu vực trong và ngoài lớp, khử khuẩn đồ chơi, bàn ghế, tay nắm cửa, đồ dùng ăn uống của trẻ bằng dung dịch sát khuẩn Cloramin B...

Cô Trần Thị Quý, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của cấp trên, nhà trường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để phụ huynh nắm rõ được các biện pháp phòng dịch bệnh. Cứ cách nhật, nhà trường lại huy động toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tổng vệ sinh trường, lớp; thuê công ty chuyên về phòng dịch tiến hành phun thuốc khử trùng khu vực lớp học, khuôn viên trường học, bảo đảm môi trường sạch sẽ, an toàn nhất khi các cháu trở lại trường học; kịp thời nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh...

Giáo viên Trường Mầm non Hoa Việt Nguyên vệ sinh bàn ghế.
Giáo viên Trường Mầm non Hoa Việt Nguyên vệ sinh bàn ghế.

Cùng với việc sát khuẩn thường xuyên dụng cụ học tập, đồ dùng, đồ chơi cho trẻ, biện pháp phòng bệnh quan trọng nhất được khuyên dùng là vệ sinh cá nhân. Cô Nguyễn Thị Yến, Hiệu trưởng Trường Mầm non 10-3 chia sẻ: Không chỉ riêng phòng, chống dịch do nCoV mà còn đề phòng nhiều dịch bệnh khác như bệnh thủy đậu, cúm, quai bị… nên công tác phòng, chống dịch bệnh luôn được nhà trường thực hiện sát sao.

Song song với công tác vệ sinh, sát khuẩn trường, lớp thường xuyên, nhà trường còn duy trì, kiểm soát chặt chẽ việc cho học sinh và giáo viên rửa tay bằng xà phòng trước các bữa ăn và sau giờ ra chơi, sau khi đi vệ sinh. Trường cũng đã lên kế hoạch bảo đảm các điều kiện tốt nhất để đón bé vào trường khi hết kỳ nghỉ học tránh dịch bệnh.

Đồ dùng  cá nhân  của trẻ  ở Trường Mầm non 10-3  được cọ rửa sạch sẽ.
Đồ dùng cá nhân của trẻ ở Trường Mầm non 10-3 được cọ rửa sạch sẽ.

Bà Mai Thị Hồng Hà, Trưởng Phòng GD-ĐT TP. Buôn Ma Thuột cho biết, trên địa bàn thành phố có 61 trường mầm non với tổng số 20.868 học sinh. Trước nguy cơ dễ lây lan của dịch bệnh do nCoV, Phòng đã chỉ đạo các trường phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, không được lơ là chủ quan, kể cả trong thời gian học sinh nghỉ học. Qua đợt kiểm tra thực tế của Phòng cũng như tham gia với đoàn kiểm tra của UBND thành phố cho thấy, các trường mầm non đã thực hiện rất chủ động, hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành Y tế, phát huy tốt sức mạnh tập thể khi chung tay thực hiện các phần việc đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

Theo khuyến cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, để nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh do nCoV gây ra, lớp học cần sạch sẽ, thông thoáng; học sinh và giáo viên thường xuyên rửa sạch tay bằng xà phòng; đặc biệt trẻ dưới 3 tuổi không cần phải đeo khẩu trang nếu không có triệu chứng bệnh về đường hô hấp.

Thùy Duyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.