Multimedia Đọc Báo in

Học sinh được nghỉ học đến hết tháng 2

14:14, 15/02/2020

Ngày 15-2, UBND tỉnh ban hành văn bản số 73/VPUBND-KGVX cho phép kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh do dịch bệnh do Covid -19 gây ra.

Theo đó, UBND tỉnh đồng ý cho học sinh từ bậc học mầm non và phổ thông trong toàn tỉnh kéo dài thời gian nghỉ học đến hết tháng 2 - 2020 để phòng, chống dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe cho học sinh, cộng đồng. UBND tỉnh giao Sở GD-ĐT và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh và hướng dẫn, khuyến cáo của ngành Y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Đồng thời chỉ đạo các trường học phối hợp chặt chẽ với các cơ sở y tế địa phương để thực hiện vệ sinh môi trường, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị; chủ động tham vấn hướng dẫn của ngành Y tế khi cần thiết.

Ngày mai (17-2) học sinh toàn tỉnh đi học trở lại.
Học sinh từ bậc học mầm non và phổ thông trong toàn tỉnh nghỉ học đến hết tháng 2. (Ảnh minh họa) 

Cùng với đó, chỉ đạo quản lý chặt chẽ viên chức, giáo viên, người lao động của các trường học; phân công nhiệm vụ trực trường, tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh tại trường, tuyệt đối không tự ý đi khỏi địa phương, luôn sẵn sàng khi được điều động phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh. Chỉ đạo các trường học phối hợp với phụ huynh để quản lý học sinh trong thời gian được nghỉ học; thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe và chăm sóc sức khỏe cho học sinh, lưu ý các em không đến chỗ đông người; tổ chức cho học sinh tự học, tự ôn tập và hệ thống kiến thức, khuyến khích sử dụng các phần mềm học tập trực tuyến.

Đặc biệt là xây dựng phương án điều chỉnh hoạt động dạy học để đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng thực hiện chương trình GD-ĐT theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT. 

 Nguyên Hoa

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.