Multimedia Đọc Báo in

Mở lớp phổ cập giáo dục THCS và lớp xóa mù chữ tại xã Ia R'vê

19:36, 29/06/2020
Ban Chỉ đạo phổ cập giáo dục, xóa mù chữ xã Ia R’vê (huyện Ea Súp) vừa phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức các lớp xóa mù chữ và phổ cập giáo dục THCS cho 40 học viên trên địa bàn xã.  
 
Cụ thể, lớp xóa mù chữ có 20 học viên tham gia. Lớp học vào các tối thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần, trong thời gian 3 tháng, các học viên được hướng dẫn biết đọc, viết, thực hiện những phép tính đơn giản. 
 
Ảnh minh họa
Một lớp xóa mù chữ do Đồn Biên phòng Ea H'leo phối hợp triển khai trên địa bàn xã biên giới Ia Lốp, huyện Ea Súp. (Ảnh minh họa)
 
Lớp phổ cập giáo dục THCS khối lớp 9 diễn ra trong khoảng 7 tháng. Học viên sẽ học buổi tối từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, tập trung chủ yếu vào các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Văn, Lịch sử, Địa lý, nhằm giúp các em không có điều kiện học chính khóa có thể hoàn thành chương trình THCS. 
 
Được biết, trước đó, các đồn biên phòng cũng đã phối hợp với các xã biên giới Ia Lốp, Ia R’vê (huyện Ea Súp) mở các lớp học xóa mù chữ cho người dân trên địa bàn, qua đó góp phần nâng cao trình độ dân trí, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực biên giới.
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.