Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk không thiếu sách giáo khoa cho học sinh lớp 1

16:52, 18/09/2020
Trước thông tin phụ huynh phản ánh dù đã nhập học gần 2 tuần nhưng học sinh khối lớp 1 ở một số trường tiểu học vẫn chưa nhận được sách giáo khoa đã đăng ký theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Đại diện Sở GD-ĐT và Công ty Sách - Thiết bị trường học Đắk Lắk khẳng định không thiếu sách trong năm học mới 2020 - 2021.
 
Năm học 2020 - 2021, tỉnh Đắk Lắk có hơn 38.000 trẻ 6 tuổi vào lớp 1 tại các trường tiểu học trong tỉnh. Ngay khi có quyết định của Bộ GD-ĐT về thực hiện đã chương trình giáo dục phổ thông mới với khối lớp 1, Sở GD-ĐT đã tổ chức triển khai trong toàn ngành tăng cường tập huấn cho giáo viên về nghiệp vụ để nâng cao chất lượng dạy học; chỉ đạo các trường lựa chọn sách phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế tại địa phương. Toàn tỉnh có 5/5 bộ sách được chọn sử dụng dạy học lớp 1 trong năm học 2020 - 2021. Trong đó bộ “Kết nối tri thức và cuộc sống” được nhiều trường chọn nhất, chiếm hơn 53%. 
 
Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa cho biết: “Để đảm bảo chất lượng và số lượng sách giáo khoa cung ứng cho học sinh, sau khi các trường đã lựa chọn các bộ sách Sở đã gửi thông tin này đến Công ty CP Sách - Thiết bị trường học của tỉnh để cung ứng sách giáo khoa kịp thời đến tất cả các học sinh theo đăng ký của các trường. Trong những ngày vừa qua sách đã về đến Công ty và sẽ cung ứng một cách đầy đủ”.
 
Giám đốc Công ty CP Sách - Thiết bị trường học Đắk Lắk Trương Văn Băng thông tin, hướng dẫn phụ huynh mua sách giáo khoa lớp 1.
Giám đốc Công ty CP Sách - Thiết bị trường học Đắk Lắk Trương Văn Băng (bìa trái) thông tin, hướng dẫn phụ huynh mua sách giáo khoa lớp 1.
 
Trước những lo lắng của phụ huynh về tình trạng thiếu sách giáo khoa lớp 1, Giám đốc Công ty CP Sách - Thiết bị trường học Đắk Lắk Trương Văn Băng thông tin: Từ đầu tháng 8, Công ty đã nhập hơn 41.000 bộ sách các loại theo danh sách Sở GD-ĐT đăng ký. Đến nay Công ty đã hoàn thành việc cung ứng sách về tất cả các phòng GD-ĐT ở các địa phương trong tỉnh (riêng ở TP. Buôn Ma Thuột, Công ty đã giao tận đến các trường học). Sách giáo khoa sẽ không bị thiếu vì so với số sách nhập về và số học sinh thực tế của tỉnh thì Công ty nhập dư hơn 3.000 bộ. Tình trạng học sinh chưa nhận được sách là do một số phòng GD-ĐT nhầm lẫn trong phân phát sách về các trường. Công ty đang hỗ trợ để đổi sách trong thời gian sớm nhất.
 
“Khi đưa sách về địa phương Công ty đã đáp ứng đầy đủ về số lượng, thời gian. Mặc dù vậy các phòng GD-ĐT phân phát sách có sự nhầm lẫn từ bộ này sang bộ khác. Ví dụ như sách tiếng Việt bộ “Chân trời sáng tạo” thì lại phát nhầm sang sách tiếng Việt bộ “Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục” nên Công ty sẽ hỗ trợ đổi trả”, ông Trương Văn Băng cho biết.
 
Lan Anh
 

 


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.