Multimedia Đọc Báo in

Điểm sáng về xã hội hóa giáo dục ở huyện Buôn Đôn

07:16, 07/01/2021

Cùng với những nỗ lực trong công tác dạy và học, Trường Tiểu học Nguyễn Huệ (xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn) còn đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, kêu gọi, huy động nhiều nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giáo dục.

Bằng những cách làm phù hợp, nhà trường đã vận động, kết nối với các tổ chức, cá nhân xây dựng, mua sắm cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học phục vụ nhu cầu dạy và học của nhà trường.

Năm học 2020 - 2021, Trường Tiểu học Nguyễn Huệ có 21 lớp với trên 600 học sinh. Cô Ngô Thị Hồng Nhung, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, nhà trường đã đẩy mạnh tuyên truyền đến nhân dân, phụ huynh học sinh về ý nghĩa của những công trình giáo dục được xây dựng. Hằng năm, nhà trường xây dựng kế hoạch vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng các công trình từ nguồn xã hội hóa.

Đặc biệt, trong những cuộc họp phụ huynh, nhà trường thông tin nội dung kế hoạch này để phụ huynh và nhân dân nắm được. Việc huy động của nhà trường luôn đảm bảo tinh thần tự nguyện của cha mẹ học sinh, không bắt buộc, không phân chia đồng đều mức đóng góp cho mỗi học sinh. Song song với sử dụng nguồn xã hội hóa đúng mục đích, minh bạch, công khai, trong quá trình thực hiện nhà trường còn trích nguồn ngân sách để đối ứng, đồng hành với phụ huynh và các doanh nghiệp trong việc xây dựng các hạng mục công trình xã hội hóa.

Một tiết đọc tại thư viện của học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Huệ.
Một tiết đọc tại thư viện của học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Huệ.

Từ năm 2016 đến nay, Trường Tiểu học Nguyễn Huệ đã huy động xây dựng được một phòng tập luyện thể dục, thể thao cho học sinh với diện tích hơn 70 m2; đổ nền sân xi măng làm sân chơi, bãi tập cho học sinh với diện tích 1.200 m2; thiết lập phòng thư viện thân thiện với tổng kinh phí gần 230 triệu đồng. Hiện nay, phòng thư viện của nhà trường có 11.738 đầu sách, được trang trí đẹp mắt và đồ dùng hỗ trợ tiết học. Trong phòng còn được bố trí các góc đọc, các giá sách theo lứa tuổi, khối lớp. Thời khóa biểu của mỗi khối lớp, mỗi tuần có một tiết đọc thư viện. Thời gian của mỗi tiết đọc tương đương với những tiết học khác, giúp phát triển thói quen đọc sách của học sinh. Em Trần Châu Anh, học sinh lớp 5D hào hứng bày tỏ: “Trước đây, khi chưa có phòng học thư viện chúng em phải chờ đến giờ ra chơi hoặc cuối giờ học để mượn sách. Nhưng bây giờ, hằng tuần có tiết đọc thư viện đã giúp em có thêm thời gian để đọc những cuốn truyện hay, những cuốn sách khoa học”.

Cũng bằng nguồn xã hội hóa, hiện nay Trường Tiểu học Nguyễn Huệ đã và đang xây dựng một khu vui chơi  có diện tích hơn 570 m2 với kinh phí 135 triệu đồng. Trong khu vui chơi sẽ có các đồ chơi như: nhà banh, xích đu, thang leo, cầu bập bênh cùng nhiều trò chơi vận động khác giúp học sinh vui chơi sau những giờ học căng thẳng đồng thời giúp phát triển về thể lực. Theo kế hoạch, khu vui chơi này sẽ bắt đầu được đưa vào sử dụng vào đầu tháng 2-2021. Bên cạnh đó, hằng năm, nhà trường còn huy động được gần 100 triệu đồng để xây dựng cảnh quan môi trường, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trao học bổng cho các em đạt kết cao trong học tập.

 

Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Huệ kiểm tra cơ sở vật chất của nhà trường. 
Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Huệ kiểm tra cơ sở vật chất của nhà trường.

Những kết quả đạt được trong công tác xã hội hóa giáo dục đã góp phần đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ dạy và học của nhà trường. Trong nhiều năm qua, chất lượng giáo dục của Trường Tiểu học Nguyễn Huệ luôn đứng trong nhóm đầu của các trường tiểu học trên địa bàn huyện. Tỷ lệ huy động trẻ đúng độ tuổi của nhà trường hằng năm luôn đạt 100%. Từ năm 2011 đến nay, nhà luôn giữ vững trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và là địa chỉ giáo dục tin cậy của phụ huynh, học sinh xã Ea Bar.

Quốc An

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.