Multimedia Đọc Báo in

Câu lạc bộ bóng bàn Đoàn Kết: Đồng hành cùng thể thao phong trào và hoạt động từ thiện

18:59, 23/02/2019

Được thành lập từ năm 2005, Câu lạc bộ bóng bàn Đoàn Kết đã trở thành sân chơi lành mạnh, bổ ích của những người yêu thích môn bóng bàn trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Ngoài chú trọng đến công tác chuyên môn, câu lạc bộ còn tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Ra đời khá sớm, khi phong trào tập luyện môn bóng bàn trên địa bàn tỉnh còn chưa phát triển, ban đầu Câu lạc bộ bóng bàn Đoàn Kết chỉ có 5 hội viên, song đến nay, câu lạc bộ đã phát triển lên trên 30 hội viên với đủ thành phần, tuổi tác, nghề nghiệp. Đều đặn vào khoảng 17 giờ 30 hằng ngày, các hội viên lại gặp gỡ, tập luyện, trao đổi chuyên môn. Đây là một câu lạc bộ phong trào, hội viên tham gia trên tinh thần tự nguyện nên việc duy trì hoạt động liên tục trong gần 15 năm không phải là điều đơn giản. Để khuấy động phong trào, đưa câu lạc bộ phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng, Ban chủ nhiệm phải luôn tìm cách thu hút hội viên qua việc đầu tư 6 bàn tập đảm bảo đủ tiêu chuẩn, khuyến khích tập luyện không thu học phí cũng như tổ chức các giải đấu để hội viên có cơ hội gặp gỡ giao lưu, giành các giải thưởng nhằm khích lệ tinh thần. Nhiều hội viên ban đầu đến với câu lạc bộ vì tò mò, với mục đích chơi cho biết thêm một môn thể thao khác, song dưới sự hướng dẫn chuyên môn tận tình, sự hỗ trợ về sân bãi, dụng cụ tập luyện của câu lạc bộ nên đã dần nuôi dưỡng niềm đam mê, kiên nhẫn theo đuổi, từng bước nâng cao trình độ. Kết quả đến nay trong tổng số hơn 30 hội viên thì có 3 hội viên đạt trình độ A, còn lại đạt trình độ B, C. Các hội viên tự tin, đủ khả năng, trình độ để tham gia các giải đấu, tranh tài với các câu lạc bộ bóng bàn khác và đạt được những thành tích rất đáng khích lệ.

Hội viên Câu lạc bộ bóng bàn Đoàn Kết tặng quà bệnh nhân nghèo  trong dịp Tết Nguyên đán 2019.
Hội viên Câu lạc bộ bóng bàn Đoàn Kết tặng quà bệnh nhân nghèo trong dịp Tết Nguyên đán 2019.

Đơn cử như ở Giải bóng bàn hạng A, B, C cúp SONBOSS năm 2018, với sự tham dự của hơn 150 vận động viên thuộc 16 câu lạc bộ mạnh trên địa bàn tỉnh, các vận động viên của Câu lạc bộ bóng bàn Đoàn Kết đã đoạt chức Vô địch ở nội dung quan trọng nhất là đơn nam hạng A (vận động viên Nguyễn Văn Chiến) và đôi nam nữ (vận động viên Phan Như Tuấn và Tôn Nữ Thanh Thủy), ngoài ra còn đoạt 2 giải Ba ở 2 nội dung khác. Không chỉ có thành tích cao ở các sân chơi trong tỉnh, Câu lạc bộ bóng bàn Đoàn Kết còn tạo dựng được thương hiệu, chỗ đứng tại những giải đấu mở rộng của các tỉnh khác. Tại giải bóng bàn tỉnh Tiền Giang mở rộng với sự tham dự của đông đảo cao thủ bóng bàn đến từ các tỉnh, thành miền Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và giải bóng bàn Đà Nẵng mở rộng (đều diễn ra trong năm 2018), Câu lạc bộ bóng bàn Đoàn Kết đã đoạt chức Vô địch ở cả hai nội dung đồng đội.

Chị Nguyễn Thị Tố Lan (giữa), Chủ nhiệm Câu lạc bộ bóng bàn Đoàn Kết nhận Giấy khen của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vì những đóng góp của câu lạc bộ cho phong trào bóng bàn tỉnh nhà.
Chị Nguyễn Thị Tố Lan (giữa), Chủ nhiệm Câu lạc bộ bóng bàn Đoàn Kết nhận Giấy khen của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vì những đóng góp của câu lạc bộ cho phong trào bóng bàn tỉnh nhà.

Ngoài gắn kết các hội viên qua hoạt động chuyên môn, Câu lạc bộ bóng bàn Đoàn Kết còn kêu gọi hội viên tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, an sinh xã hội. Ban chủ nhiệm câu lạc bộ tranh thủ các mối quan hệ, vận động bạn bè và tự nguyện bỏ kinh phí triển khai tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà cho học sinh, bệnh nhân nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng nhà Tình thương cho trẻ mồ côi. Trung bình mỗi quý, câu lạc bộ tổ chức một đợt làm từ thiện. Mới đây nhất, vào tháng 1-2019, câu lạc bộ vận động kinh phí 50 triệu đồng xây nhà Tình thương tặng em Trần Văn Bảo (thôn 6, xã Ea Rốk, huyện Ea Súp) mồ côi cả bố mẹ. Ngoài ra trong dịp Tết Nguyên đán 2019, các thành viên đã trao 40 phần quà cho các bệnh nhân nghèo tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh, tặng 300 phần quà cho các em học sinh tại Trường Tiểu học Trưng Vương (huyện Cư M’gar) với tổng trị giá trên 50 triệu đồng. Qua những chuyến đi, hành trình tìm đến sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh, các thành viên trong câu lạc bộ cho biết họ cảm nhận niềm vui, hạnh phúc, ý nghĩa khi tham gia sinh hoạt trong “ngôi nhà” mang tên Đoàn Kết.

Theo kế hoạch, tháng 4-2019, Câu lạc bộ bóng bàn Đoàn Kết sẽ đảm nhận vai trò chủ công, phối hợp với các câu lạc bộ khác trên địa bàn tỉnh tổ chức Giải bóng bàn tỉnh Đắk Lắk mở rộng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Câu lạc bộ cũng tiếp tục đề ra mục tiêu mỗi quý quyên góp ít nhất 50 triệu đồng để triển khai các hoạt động từ thiện.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.