Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại World Cup 2022: Tin ở thầy Park

17:32, 08/10/2019
Trong khuôn khổ loạt trận thứ hai, bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022, khu vực châu Á, vào lúc 20 giờ ngày 10-10 trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón đội khách Malaysia.
 
Thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, hướng đến mục tiêu giành chiến thắng trên sân nhà.
 
Chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia, ngày 4-10, Huấn luyện viên Park Hang-seo chính thức chốt danh sách 25 cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Theo đó trong danh sách này có 3 thủ môn (Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tuấn Mạnh, Phạm Văn Cường), 8 hậu vệ (Trần Văn Kiên, Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Hữu Tuấn, Đoàn Văn Hậu, Phạm Xuân Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng), 8 tiền vệ (Nguyễn Tuấn Anh, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Huy Hùng, Nguyễn Trọng Hoàng) và 6 tiền đạo (Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Việt Phong, Nguyễn Trọng Hùng, Nguyễn Tiến Linh). 
 
Danh sách các  cầu thủ đội tuyển Việt Nam được Huấn luyện viên Park Hang - seo triệu tập
Danh sách các cầu thủ đội tuyển Việt Nam được Huấn luyện viên Park Hang - seo triệu tập
 
Nhìn vào danh sách này, có thể thấy ngoài trường hợp vắng mặt đáng tiếc của tiền vệ Lương Xuân Trường vào những phút chót do bị chấn thương, Huấn luyện viên Park Hang-seo đã triệu tập đội hình chất lượng nhất, ngay cả những cầu thủ đang thi đấu ở các câu lạc bộ nước ngoài là Đoàn Văn Hậu (Câu lạc bộ Heerenveen SC, Hà Lan), Nguyễn Công Phượng (Câu lạc bội Sint Truidense, Bỉ), Đặng Văn Lâm (Câu lạc bộ Muangthong United, Thái Lan) cũng được gọi trở về, phục vụ đội tuyển.
 
Trước trận đại chiến khởi tranh, theo thông báo của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, chiến lược gia Park Hang-seo sẽ có các buổi tập kín mà không có sự hiện diện của giới truyền thông. Có thể thấy đây là sự thận trọng cần thiết, bởi trận cầu sắp tới có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với cả tuyển Việt Nam và Malaysia, bởi đội thua xem như hết hy vọng, không còn cơ hội theo đuổi tấm vé vào vòng loại thứ ba.
 
Trước đó, thầy Park đã cho trợ lý Lee Young-jil do thám, dự khán, nghiên cứu kỹ trận đấu Malaysia thua Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất 1-2 để đưa ra những toan tính chiến thuật hợp lý nhất cho trận cầu quan trọng này.
 
Với tất cả người hâm mộ cũng như các chuyên gia tin tưởng vào khả năng, tài thao lược của Huấn luyện viên Park Hang-seo sau hàng loạt thành công mà ông đem về cho bóng đá nước nhà thì trận cầu sắp tới sẽ tiếp tục là một cơ hội nữa để ông chứng tỏ rằng mình xứng đáng với cương vị Huấn luyện viên trưởng hiện tại cùng sự kỳ vọng của người hâm mộ . 
 
a
Người hâm mộ Việt Nam gửi trọn niềm tin vào Huấn luyện viên Park Hang - seo. (Ảnh internet)
 
Truyền thông khu vực cũng đang đánh giá đội chủ nhà Việt Nam cao hơn đội khách, điều này thể hiện khá rõ ở vị trí hai đội trên bảng xếp hạng hiện tại của FIFA khi Việt Nam đang xếp thứ 99 còn Malaysia đứng vị trí 158. Lịch sử đối đầu cũng đang nghiêng về đội tuyển Việt Nam, thống kê cho thấy qua 20 lần đối đầu, Việt Nam giành 11 chiến thắng, hòa 3 trận và thua 6 trận. Gần đây nhất, ở chung kết AFF Cup năm 2018, Malaysia thua Việt Nam với tổng tỷ số 3-2 (lượt đi hòa 2-2 và lượt về thua 0-1). Lợi thế thi đấu trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình sẽ tiếp thêm động lực tinh thần, quyết tâm để các học trò của Huấn luyện viên Park Hang-seo hướng đến mục tiêu giành một chiến thắng.
 
Tất nhiên, những thống kê chỉ mang tính tương đối, tham khảo, bởi đội tuyển Malaysia đang có những tiến bộ đáng kể, mà chiến thắng hủy diệt trong trận giao hữu với Sri Lanka với tỷ số 6-0 gần đây của họ là một minh chứng. Đội hình của Malaysia cũng có những cầu thủ chất lượng, được tăng cường, bổ sung thêm nhiều cầu thủ nhập tịch, như: hậu vệ La’Vere Corbin-Ong (Anh), tiền vệ Brendan Gan Seng Ling (Australia), thủ môn Sam Somerville (Anh), trung vệ Curran Ferns (Australia). Ngoài ra tiền đạo Syafiq Ahmad, người đã ghi cú hat-trick vào lưới Sri Lanka được nhận định là mối hiểm họa với hàng hậu vệ Việt Nam.
 
Theo các chuyên gia phân tích, các cầu thủ Việt Nam cần hạn chế tối đa những pha phạm lỗi ở trước khu vực cấm địa, bởi tiền đạo Syafiq Ahmad là người luôn tận dụng tốt cơ hội ghi bàn từ những tình huống cố định nhờ khả năng sút phạt rất tốt của mình. Ngoài ra các cầu thủ Việt Nam cần dè chừng gương mặt cựu binh 33 tuổi Norshahrul Idlan Talaha, cầu thủ từng ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình ở AFF Cup 2014. 
 
Các cầu thủ Malaysia đến Việt Nam, chuẩn bị cho trận đấu gặp đội chủ nhà.
Các cầu thủ Malaysia đến Việt Nam, chuẩn bị cho trận đấu gặp đội chủ nhà. (Ảnh internet)

Hiện tại ở bảng G, Thái Lan đang tạm xếp vị trí thứ Nhất với 4 điểm. Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất và Malaysia có cùng 3 điểm song Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất xếp vị trí Nhì do hơn hiệu số bàn thắng thua, Malaysia xếp vị trí thứ 3, trong khi đó Việt Nam xếp thứ 4 (1 điểm). Ở cuối bảng xếp hạng là Indonesia. Việt Nam cần phải vượt qua Malaysia để tạo đà hưng phấn trước trận gặp Indonesia diễn ra 5 ngày sau đó. Với những gì các cầu thủ áo đỏ đã thể hiện thời gian qua cũng như sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, người hâm mộ cả nước đang có niềm tin mạnh mẽ vào một chiến thắng của thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo trước Malyasia trên sân nhà.

 
Đăng Triều 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.