Multimedia Đọc Báo in

Lượt trận thứ hai bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2020: Quyết giành quyền tự quyết

16:24, 13/01/2020
Vào lúc 20 giờ 15 tối nay (13-1), đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ hai trong khuôn khổ bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2020 gặp đối thủ U23 Jordan. Đây là trận đấu có tính chất cực kỳ quan trọng, có khả năng sẽ quyết định đến tấm vé đi tiếp của cả hai đội, nhất là đối với U23 Việt Nam.
 
Có được 1 điểm sau trận đấu ra quân, nếu muốn có được quyền tự quyết cho tấm vé đi tiếp, thầy trò HLV Park Hang-seo buộc phải giành chiến thắng trước U23 Jordan. Trong khi đó, đối thủ của U23 Việt Nam trong trận đấu này hiện đã có được 3 điểm khi giành chiến thắng 2-1 trước U23 Triều Tiên và đang tạm dẫn đầu bảng D nên sẽ thuận lợi hơn trong việc tính toán lối chơi của mình. 
 
U23 Jordan (áo đỏ) có trận đấu tốt trước U23 Triều Tiên trong trận đấu ra quân. Ảnh: Internet
U23 Jordan (áo đỏ) có trận đấu tốt trước U23 Triều Tiên trong trận đấu ra quân. Ảnh: Internet
 
Trong lịch sử, hai nền bóng đá tỏ ra khá cân bằng trong các cuộc chạm trán. Trong 4 lần gặp nhau ở cấp độ đội U23 và đội tuyển quốc gia, mỗi đội đều giành 1 chiến thắng và có 2 trận hòa. Gần đây nhất bóng đá hai nước gặp nhau là ở vòng 16 đội tại Asian Cup 2019. Ở cuộc đụng độ đó, hai đội đã hòa nhau với tỷ số 1-1 sau 120 phút thi đấu, sau đó đội bóng của HLV Park Hang-seo đã giành chiến thắng chung cuộc 4-2 trên chấm 11 m. 
 
Mặc dù có được 1 điểm trước U23 UAE, nhưng U23 Việt Nam đã bộc lộ nhiều điểm yếu. Ảnh: Internet
Mặc dù có được 1 điểm trước U23 UAE, nhưng U23 Việt Nam đã bộc lộ nhiều điểm yếu. Ảnh: Internet
 
Tuy vậy, bước vào trận đấu quan trọng tối nay, dự đoán là U23 Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Không chỉ bị đánh giá thấp hơn đối thủ, sau trận đầu ra quân gặp đối thủ mạnh nhất bảng là U23 UAE mặc dù có được 1 điểm, nhưng đoàn quân của HLV Park Hang-seo bộc lộ khá nhiều điểm yếu cần khắc phục. Trong khi hàng phòng ngự - niềm tự hào của U23 Việt Nam cách đây 2 năm - chưa thật sự mang lại sự yên tâm thì hàng tiền vệ cũng thi đấu chưa tốt. Khả năng cầm bóng, tổ chức lối chơi của những cầu thủ như Việt Anh, Đức Chiến, Hoàng Đức và Thanh Thịnh còn rất hạn chế. Đặc biệt là khả năng chuyển trạng thái từ phòng ngự sang phản công của U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 UAE đã không còn sắc sảo như thường thấy ở các đội bóng do HLV Park Hang-seo dẫn dắt. 
 
Đình Trọng đã tỏ ra sung mãn trước trận đấu với U23 Jordan. Ảnh: Internet
Đình Trọng đã tỏ ra sung mãn trước trận đấu với U23 Jordan. Ảnh: Internet
 
Những nhược điểm này sẽ được cải thiện khi HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ có sự điều chỉnh về mặt nhân sự. Hiện trong tay vị huấn luyện viên người Hàn Quốc đang có những cái tên đáng chú ý như Hồ Tấn Tài hết án treo giò, hậu vệ Đình Trọng đã đủ khả năng thi đấu hoàn toàn, Triệu Việt Hưng cũng đang có phong độ ổn định. Và sẽ không bất ngờ nếu 3 cái tên kể trên được vào sân ngay từ đầu trong trận đấu với U23 Jordan.
 
Muốn giành được lợi thế, Quang Hải và các đồng đội không được phép thua trong trận đấu này. Ảnh: Internet
Muốn giành được lợi thế, Quang Hải và các đồng đội không được phép thua trong trận đấu này. Ảnh: Internet
 
Trong khi đó, U23 Jordan được đánh giá là một trong những đội bóng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho Vòng chung kết U23 châu Á 2020. Xem trận thắng của U23 Jordan trước U23 Triều Tiên ở lượt trận đầu tiên có thể thấy đây là đội bóng có kỹ thuật khá tốt và đội hình đồng đều. Lối chơi tấn công của đội bóng do HLV Ahmed Abdel Kader dẫn dắt cũng khá đa dạng với những pha phát bóng dài, tấn công biên hay đánh trung lộ với trung tâm là tiền đạo Almanat. Với thể hình và kỹ thuật tốt, Almanat có thể làm tường hoặc trực tiếp đột phá vào vòng cấm đối phương. Với những gì đã thể hiện trong trận thắng U23 Triều Tiên, các học trò của HLV Ahmed Abdel Kader cho thấy họ là tập thể không dễ bị đánh bại. Một yếu tố khác khiến U23 Jordan sẽ trở nên nguy hiểm hơn là tình thế và vị trí của đội bóng này ở bảng D. Với 3 điểm trong tay, họ sẽ rất muốn có được 3 điểm để sớm có mặt tại vòng tứ kết và không phải mất sức quá nhiều trong trận đấu cuối cùng, nhưng nếu có được 1 điểm cũng đã là lợi thế lớn đối với họ. Rõ ràng HLV Ahmed Abdel Kader có nhiều lựa chọn hơn đồng nghiệp của mình là HLV Park Hang-seo.
 
Tuy nhiên cũng giống như những đội bóng Tây Á khác, các cầu thủ phòng ngự bên phía U23 Jordan tỏ ra khá chậm chạp trong những pha bóng cần sự linh hoạt trong xoay xở. Đặc biệt họ thường tỏ ra thiếu tập trung vào những thời điểm cuối của mỗi hiệp đấu và nếu đội bóng nào khai thác được yếu tố này sẽ có cơ hội gây khó khăn cho U23 Jordan. Hi vọng rằng, với tài xoay xở của HLV Park Hang-seo, sự quyết tâm của các cầu thủ, U23 Việt Nam sẽ có được kết quả tốt nhất trong trận đấu này để giành quyền tự quyết cho tấm vé vào vòng sau.
 
Giang Nam
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.