Multimedia Đọc Báo in

Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk giành chiến thắng nghẹt thở trên sân nhà

21:17, 13/10/2020
Trong khuôn khổ lượt trận thứ 2, giai đoạn 2, Giải hạng Nhất quốc gia 2020, chiều 12-10, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk tiếp đội khách Long An trên Sân vận động Buôn Ma Thuột.
 
Các học trò Huấn luyện viên Trương Minh Tiến bước vào trận đấu với áp lực tâm lý khá nặng nề, nhất là sau trận hoà tiếc nuối ngay trên sân nhà trước một đội bóng khác cũng đến từ miền Tây sông nước là Đồng Tháp 2-2 vào những phút cuối ở vòng trước.
 
Đội
Đội hình Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk ra sân gặp Long An.
 
Diễn biến trên sân ở những phút đầu đã chứng minh điều đó khi 15 phút sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ khách là những người kiểm soát trận đấu tốt hơn, họ chơi chắc chắn ở khu vực trung tuyến, không cho đội chủ nhà có cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Nguyễn Tiến Anh, thậm chí đội bóng của Huấn luyện viên Phan Văn Giàu còn thi đấu lấn lướt đội chủ sân Buôn Ma Thuột và tạo ra một số tình huống ngon ăn nhưng không cụ thể hóa được cơ hội.
 
Pha bỏ lỡ trên chấm phạt đền của Trần Minh Hiếu.
Pha bỏ lỡ trên chấm phạt đền của Trần Minh Hiếu.
 
Trong khi đó đội chủ sân Buôn Ma Thuột có tình huống rõ ràng nhất ở phút 17 khi tiền vệ Trần Minh Hiếu bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài Tạ Công Châu Hòa chỉ tay vào chấm penalty, song chính tiền vệ này đã sút bóng dội cột dọc, bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số mười mươi cho đội nhà. Sau tình huống đó, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk thi đấu khởi sắc hơn. Phút 35, tiền đạo, tân binh Lê Văn Nam có pha chạm bóng dứt điểm đầy tinh tế, đưa bóng vào lưới đội khách, khai thông thế bế tắc cho Đắk Lắk. Đó cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.
 
Pha
Pha chạm bóng tinh tế ghi bàn thắng của Lê Văn Nam
 
Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Đắk Lắk chủ động giảm tốc độ, thi đấu chắc chắn ở khu vực giữa sân, còn ở hàng phòng ngự, đội trưởng trung vệ Danh Lương Thực chỉ huy hàng thủ chơi khá hiệu quả, vô hiệu hoá các pha tấn công của đội khách. Không tìm được đường vào khu vực cấm, các cầu thủ Long An tìm kiếm cơ hội từ những pha đá phạt cố định. Chiến thuật ấy đã phát huy hiệu quả khi ở hiệp hai bắt đầu 15 phút, từ một pha đá phạt cố định khoảng 20 mét, cầu thủ Lê Hoàng Dương có pha sút phạt đẳng cấp đưa bóng vào góc cao khung thành thủ môn Trần Ngọc Duy san bằng tỷ số 1-1 cho đội khách.
 
Niềm vui của Lê Văn Nam sau bàn thắng.
Niềm vui của tiền đạo số 39 Lê Văn Nam sau bàn thắng.
 
Sau bàn gỡ, Huấn luyện viên Trương Minh Tiến rút Trần Minh Hiếu và đưa tiền vệ khác là Thái Minh Hiếu vào sân chơi dâng cao, kết hợp với tiền đạo Lê Văn Nam và Hổ, tạo nên 3 mũi tấn công với quyết tâm giành một trận thắng. Ưu thế tấn công đó của đội chủ nhà được cụ thể hoá bằng một quả đá phạt đền vào phút cuối cùng của hiệp 2. Trên chấm penalty, cầu thủ Thái Minh Hiếu đã  dứt điểm thành công, giúp Đắk Lắk giành chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước đội khách Long An.
 
Các cổ động viên mừng vui sau pha nâng tỷ số 2-1 của Thái Minh Hiếu.
Các cổ động viên mừng vui sau pha nâng tỷ số 2-1 của Thái Minh Hiếu.
 
Sau trận đấu này, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk tạm chia tay Sân vận động Buôn Ma Thuột để đến làm khách trên sân Tự Do của Huế ngày 21-10.
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.