Multimedia Đọc Báo in

Những hoa khôi của bóng chuyền Việt Nam

06:58, 25/12/2020

Tại Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2020 vừa diễn ra tại TP. Buôn Ma Thuột, khán giả không chỉ được thưởng thức những trận tranh tài đỉnh cao hấp dẫn mà còn có dịp chiêm ngưỡng những bóng hồng tài sắc trên sân đấu.

Nổi bật trong đó là hai gương mặt xinh đẹp, được mệnh danh là “Hoa khôi của bóng chuyền Việt Nam”, đến từ đội chủ nhà Đắk Lắk và đội Viettinbank.

Sở hữu ngoại hình chuẩn, cao 1,72 m, nặng 65 kg cùng nét duyên dáng, tươi tắn, cô gái vừa tròn 18 tuổi, mang áo số 8 của đội chủ nhà Đắk Lắk Đặng Thu Huyền luôn là nhân vật được chú ý nhất mỗi khi ra sân. Đến từ đội bóng đang sở hữu kỷ lục 11/13 lần vô địch tại giải đấu đỉnh cao của làng bóng chuyền Việt Nam là Thông tin LienvietPostbank, mới vừa đầu quân cho Đắk Lắk, Thu Huyền nhanh chóng ghi điểm, để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ không chỉ nhờ vẻ đẹp bên ngoài mà còn bởi tài năng nổi trội.

Đặng Thu Huyền (số 8)  trong màu áo đội bóng chuyền Đắk Lắk.
Đặng Thu Huyền (số 8) trong màu áo đội bóng chuyền Đắk Lắk.

Bước vào sân chơi chuyên nghiệp từ rất sớm, năm 14 tuổi, cô gái sinh ra tại Hà Nội đang sở hữu vô số danh hiệu, trong đó có danh hiệu vận động viên chuyền 2 xuất sắc nhất Cúp các câu lạc bộ trẻ toàn quốc 2020 diễn ra tại Vĩnh Phúc; còn tại Giải vô địch bóng chuyền trẻ toàn quốc 2020 diễn ra tại Bắc Giang, sự kết hợp hoàn hảo giữa tài năng, chuyên môn và ngoại hình đã đưa Đặng Thu Huyền đoạt danh hiệu Hoa khôi của giải.

Tại Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2020, với óc chiến thuật thông minh, quan sát, phản xạ nhanh, kỹ thuật tốt, Đặng Thu Huyền có những pha dựng bóng chính xác, giúp đồng đội liên tục ghi điểm để giành những chiến thắng quan trọng trước Hải Tiến Thanh Hóa, hay đối thủ được đánh giá cao hơn Đắk Lắk là Viettinbank, qua đó giúp chủ nhà Đắk Lắk cải thiện thứ hạng, từ vị trí thứ 9 của mùa giải 2019 lên vị trí thứ 7 năm 2020. Xinh đẹp, tài năng, song Đặng Thu Huyền rất khiêm tốn, không cho mình là “ngôi sao” mà hòa nhập rất tốt với đội bóng mới, thể hiện qua phong cách giản dị, tác phong chuyên nghiệp trong tập luyện, thi đấu.

Đến từ đội Viettinbank, cái tên Nguyễn Thu Hoài cũng đã quá quen thuộc với làng bóng chuyền Việt Nam. Nữ tuyển thủ quốc gia duyên dáng, có nụ cười thân thiện đến từ quê lúa Thái Bình là thành viên của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đoạt tấm Huy chương Bạc tại SEA Games 30, nếu bắt gặp ngoài đời thường, có lẽ mọi người sẽ dễ nhầm tưởng là người mẫu hơn là một vận động viên chuyên nghiệp. Nguyễn Thu Hoài (SN 1998), có chiều cao lý tưởng gần 1,75  m “bén duyên” với nghiệp bóng chuyền khi mới lên lớp 8 và chính thức đầu quân cho Viettinbank khi vừa tròn 16 tuổi. Cũng chơi ở vị trí chuyền 2, Nguyễn Thu Hoài có thể lực sung mãn cùng kỹ thuật khá hoàn thiện. Không phải ngẫu nhiên mà ngay trong năm đầu tiên đầu quân cho Viettinbank, Nguyễn Thu Hoài được gọi lên tuyển trẻ, tham dự giải bóng chuyền trẻ Vô địch Đông Nam Á 2016. Với màn trình diễn xuất sắc, tại giải đấu đó Nguyễn Thu Hoài đã vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký của Thái Lan, Philipinnes để đoạt danh hiệu chuyền 2 xuất sắc nhất giải. Đó cũng là lần đầu tiên trong lịch sử bóng chuyền, Việt Nam có cầu thủ đoạt danh hiệu ở một giải đấu quốc tế.

Nguyễn Thu Hoài trong màu áo đội Viettinbank.
Nguyễn Thu Hoài trong màu áo đội Viettinbank.

Tài năng của Nguyễn Thu Hoài được khẳng định ở giải U19 châu Á cũng được tổ chức trong năm đó, cô cùng các đồng đội đã lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất châu Á. Còn trong đội hình của Viettinbank, Nguyễn Thu Hoài là gương mặt không thể thay thế.

Sớm thành công và nổi tiếng, Nguyễn Thu Hoài trở thành một trong những vận động viên được săn đón, mời chào quảng cáo, đại diện cho các nhãn hàng, song cô đều từ chối với lý do tập trung, toàn tâm toàn ý cho chuyên môn. Ý thức gắn bó, tình yêu với môn bóng chuyền luôn nhắc nhở Nguyễn Thu Hoài phải không ngừng trau dồi, rèn luyện để chinh phục những thành tích cao hơn.

Có một sự trùng hợp thú vị, tại Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2020, hai hoa khôi của bóng chuyền Việt Nam, cùng chơi ở vị trí chuyền 2 Đặng Thu Huyền và Nguyễn Thu Hoài có dịp so tài nhau trong trận đấu hết sức căng thẳng, kịch tính, mà kết quả phần thắng nghiêng về đội bóng chủ nhà Đắk Lắk của Đặng Thu Huyền. 

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.