Multimedia Đọc Báo in

Bộ Y tế thành lập 11 đoàn kiểm tra, đánh giá công tác tiêm chủng

17:10, 11/03/2015
Để nâng cao công tác tiêm chủng, đảm bảo trẻ được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch, an toàn, hiệu quả, Bộ Y tế vừa ban hành quyết định thành lập 11 đoàn kiểm tra, đánh giá công tác tiêm chủng. 
 
Các đoàn công tác sẽ kiểm tra việc thực hiện công tác tiêm chủng tại các địa phương, bao gồm tiêm chủng mở rộng (TCMR), tiêm chủng dịch vụ và kết quả triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi-rubella trong tiêm chủng mở rộng tại các tỉnh thuộc 4 khu vực trong cả nước nhằm siết chặt công tác an toàn tiêm chủng. 
 
Tiêm vắc xin Sởi-Rubella cho học sinh trường THCS Tân Lợi (TP. Buôn Ma Thuột).
Tiêm vắc xin Sởi-Rubella cho học sinh trường THCS Tân Lợi (TP. Buôn Ma Thuột).
Hoạt động kiểm tra công tác tiêm chủng được Bộ Y tế đẩy mạnh khi thời gian gần đây xảy ra tình trạng nhiều gia đình ở các thành phố lớn hoãn tiêm chủng cho con dù đã đến lịch tiêm vì tâm lý chờ vắc xin dịch vụ 6 trong 1 và 5 trong 1. Việc dừng tiêm chủng này dễ tạo nên nguy cơ bùng phát dịch bệnh ở các khu vực nói trên.
 
Được biết, để bảo đảm cho trẻ em được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch và tránh tình trạng người dân không được tiêm chủng hoặc chờ đợi tiêm chủng các loại vắc xin dịch vụ, bên cạnh các chính sách dài hạn như chủ động sản xuất vắc xin trong nước, Bộ Y tế đang chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp, từ việc đề nghị các nhà sản xuất tăng số lượng nhập khẩu vắc xin tiêm chủng dịch vụ tại Việt Nam, đến việc yêu cầu các cơ sở tiêm chủng dịch vụ đảm bảo đủ vắc xin. 
 
K.O (nguồn chinhphu.vn)
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.