Multimedia Đọc Báo in

Trên 5.500 nhân viên y tế của tỉnh được hỗ trợ sử dụng vắc xin cúm mùa

18:04, 06/06/2019

Theo thông tin từ ngành Y tế, sẽ có trên 5.500 nhân viên y tế trên địa bàn được hỗ trợ sử dụng vắc xin cúm mùa.

Đối tượng là nhân viên y tế tại các bệnh viện, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, các trung tâm y tế, phòng y tế, trạm y tế và các cơ sở khác đang hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ y tế dự phòng và khám chữa bệnh công lập. Các nhân viên y tế sẽ được sử dụng vắc xin cúm mùa Vaxigrip của nhà sản xuất Sanofi Pasteur, Pháp do Tổ chức Nhóm hành động về sức khỏe toàn cầu hỗ trợ.

Dự kiến việc tiêm vắc xin cúm mùa cho nhân viên y tế sẽ triển khai từ ngày 10-6 đến 15-7-2019 tại các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn tỉnh.

Mỗi năm trên địa bàn tỉnh
Năm 2018, toàn tỉnh có khoảng 6.000 đối tượng tiêm vắc xin cúm mùa, trong đó tập trung phần lớn ở trẻ em. (Ảnh minh họa)

Được biết, năm 2018 trên địa bàn tỉnh ghi nhận 12.321 trường hợp cúm nhập viện. Tuy nhiên việc tiêm vắc xin cúm hàng năm để phòng bệnh chủ yếu thực hiện tại các điểm tiêm dịch vụ với diện bao phủ còn rất thấp. Nhân viên y tế là một trong số các nhóm đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cúm cao nhất do thường xuyên phải tiếp xúc với bệnh nhân mắc bệnh cúm và cũng là một trong những mắt xích liên quan đến việc lây truyền vi rút cúm sang nhóm bệnh nhân được họ chăm sóc điều trị.

Việc hỗ trợ sử dụng vắc xin cúm mùa cho nhân viên y tế được thực hiện theo Quyết định số 2893/QĐ-BYT ngày 11-5-2018 của Bộ Y tế. Cùng với Đắk Lắk, nhân viên y tế tại 3 tỉnh, thành phố khác là Hải Phòng, Khánh Hòa, Bà Rịa – Vũng Tàu cũng được hỗ trợ sử dụng vắc xin cúm mùa.

Trước đó, năm 2017, với sự hỗ trợ của Dự án, hơn 2.200 nhân viên y tế thuộc 7 đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh đã được tiêm vắc xin cúm mùa và không ghi nhận trường hợp nào có phản ứng sau tiêm chủng.

Kim Oanh

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.