Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Cấp phát 145 kg hóa chất khử khuẩn phòng chống dịch Covid-19

20:14, 22/02/2020

Trung tâm Y tế huyện Krông Bông cho biết, đơn vị vừa tiến hành cấp phát 145 kg hóa chất khử khuẩn cho các trường học, các cơ quan, phòng, ban và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện để tiếp tục công tác vệ sinh, khử khuẩn phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, đơn vị đã cấp 100 kg hóa chất khử khuẩn cho 58 trường học và 45 kg hóa chất khử khuẩn cho các cơ quan, phòng, ban và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Cùng với đó cán bộ y tế đã hướng dẫn các đơn vị trên địa bàn phương án xử lý cụ thể những tình huống phòng, chống dịch do Covid-19 gây ra như thường xuyên tổng vệ sinh và khử khuẩn nền nhà, khu vực ăn uống, sinh hoạt. Đặc biệt, tập trung lau bàn ghế, tay nắm cửa và các nơi thường có tay tiếp xúc. Dụng cụ dạy học và đồ chơi của trẻ trong các trường mầm non, mẫu giáo, nhà giữ trẻ cũng được vệ sinh bằng những chất tẩy rửa thông thường như xà phòng hoặc dung dịch khử khuẩn…

Giáo viên Trường THCS Ea Trul vệ sinh, khử trùng lớp học.
Giáo viên Trường THCS Ea Trul (xã Ea Trul) vệ sinh, khử trùng lớp học.

Ngoài ra, để tuyên truyền về phương pháp phòng chống dịch Covid-19, ngành Y tế huyện còn tổ chức 15 buổi truyền thông tại các xã, 4 buổi tập huấn cho cán bộ y tế và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ y tế trên địa bàn; phát 2.000 tờ rơi cho các trường học, trạm y tế xã, cán bộ y tế thôn buôn.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.