Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Ea Súp và Buôn Đôn

23:29, 18/02/2020

Ngày 18-2, Đoàn kiểm tra số 3 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã tiến hành kiểm tra tình hình dịch bệnh, công tác chỉ đạo và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Ea Súp và Buôn Đôn.

Qua kiểm tra cho thấy, Ban Chỉ đạo của 2 huyện đã tập trung chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, địa phương, các trường học thực hiện tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19; lồng ghép vào các cuộc họp cơ quan, đơn vị, thôn, buôn, tổ dân phố để toàn thể người dân biết và nắm rõ tình hình dịch bệnh, biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi kiểm tra ở UBND huyện Ea Súp.
Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi kiểm tra ở huyện Ea Súp.

Ban Chỉ đạo của 2 huyện đã thường xuyên kiểm tra, giám sát việc phòng, chống dịch bệnh của các cơ quan, đơn vị, địa phương, y tế cơ sở, trường học; kiểm tra việc kinh doanh tại các cơ sở kinh doanh thuốc, trang thiết bị vật tư y tế; thành lập các tổ đáp ứng nhanh, đường dây nóng để kịp thời nắm bắt và xử lý tình hình dịch bệnh; giám sát, cách ly chặt chẽ người có nguy cơ, người đi về từ vùng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế…

Đại diện Bộ đội biên phòng huyện Ea Súp đóng góp ý kiến tại buổi kiểm tra.
Đại diện Bộ đội Biên phòng đóng góp ý kiến tại buổi kiểm tra huyện Ea Súp.

Tính đến nay, trên địa bàn huyện Ea Súp và Buôn Đôn chưa ghi nhận trường hợp nào bị nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, tại huyện Buôn Đôn, có 28 trường hợp đang được hướng dẫn tự cách ly, theo dõi tại gia đình, nơi cư trú.

Cụ thể, 17 người tiếp xúc gần với 2 trường hợp từ Trung Quốc về (đã đi Campuchia), hiện sức khỏe bình thường, đang theo dõi ngày thứ 12; 1 trường hợp đi từ tỉnh Vĩnh Phúc về, 3 trường hợp tiếp xúc gần hiện sức khỏe bình thường, đang theo dõi ngày thứ 7; 3 trường hợp đi từ tỉnh Khánh Hòa về, 4 trường hợp tiếp xúc gần hiện sức khỏe bình thường, đang theo dõi ngày thứ nhất.

Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại Trung tâm Du lịch Buôn Đôn.
Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại Trung tâm Du lịch Buôn Đôn.

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao công tác chỉ đạo và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn các đơn vị, địa phương; đồng thời lưu ý các địa phương không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đến người dân để người dân không hoang mang, lo lắng; thường xuyên cập nhật thông tin, giám sát chặt chẽ diễn tiến dịch Covid-19 trên địa bàn…

Duy Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.