Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H'leo triển khai hiệu quả công tác phòng chống covid-19

16:10, 18/02/2020
Sáng 18-2, Đoàn công tác số 2 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại huyện Ea H'leo.
 
Tại huyện Ea H’leo có một người dân ở xã Ea Tir trở về từ tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), ngày 30-1 có bị sốt liên tục và ho, đã được cơ quan chức năng của huyện yêu cầu cách ly tại nhà, hiện sức khỏe bình thường. Địa phương cũng đã rà soát số lượng người dân đi lao động ở nước ngoài trở về. Theo đó, toàn huyện có 60 người xuất khẩu lao động tại Trung Quốc, trong đó có 15 người đã về nước, hiện đang sinh sống tại các xã Ea Wy, Ea Hiao và Ea Tir. Các trường hợp này chưa có biểu hiện bất thường về sức khỏe, nhưng cơ quan chức năng vẫn tiến hành theo dõi chặt chẽ. 
 
Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Ea H'leo
Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại Trung tâm Y tế huyện Ea H'leo

Bên cạnh đó, địa phương đã kiểm tra và yêu cầu 33 cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn ký cam kết bán đúng giá niêm yết các mặt hàng, thiết bị y tế, đặc biệt là khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn. Ngoài ra, huyện cũng tập huấn cho toàn thể công chức, viên chức ngành Y tế, các trường học, cơ sở y tế tư nhân về chẩn đoán, điều trị, giám sát bệnh do Covid-19 và công tác phòng chống dịch bệnh. 

Đoàn kiểm tra làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Ea H'leo
Đoàn kiểm tra làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Ea H'leo
 
Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, huyện Ea H’leo đã thực hiện khẩn trương và quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch bệnh do Covid-19. Tuy nhiên, thời gian tới địa phương cần tăng cường kiểm tra việc triển khai phòng chống dịch tại các xã, thị trấn và công tác xử lý môi trường tại các trường học, cơ quan, đơn vị. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ thuốc, trang thiết bị hồi sức cấp cứu và các phương tiện cần thiết để sẵn sàng tiếp nhận, điều trị trong trường hợp có dịch.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.