Multimedia Đọc Báo in

Người cao tuổi hạn chế ra ngoài để phòng dịch Covid-19

16:52, 21/03/2020

Để phòng chống dịch Covid-19, người cao tuổi, người có bệnh lý nền và các đối tượng có nguy cơ cao hạn chế tối đa việc ra ngoài, đến khu vực công cộng.

Đây là khuyến cáo được ngành Y tế đưa ra tại cuộc họp trực tuyến cấp tỉnh về phòng chống dịch Covid-19 diễn ra sáng 20-3. Ngành Y tế đề nghị UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 của tỉnh chỉ đạo các địa phương thực hiện nghiêm khuyến cáo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 về việc tăng cường phòng chống dịch Covid-19 đối với người cao tuổi: quản lý chặt chẽ sức khỏe người cao tuổi, nhất là những người có bệnh lý nền; khuyến cáo, thông báo cụ thể tới các gia đình có người cao tuổi, người có bệnh lý nền và các đối tượng có nguy cơ cao hạn chế tối đa việc ra ngoài, khu vực công cộng, tiếp xúc với người khác, khi có vấn đề về sức khỏe phải liên hệ ngay với y tế xã, phường, trong trường hợp thật sự cần thiết, cấp cứu mới đến cơ sở y tế để khám chữa bệnh và luôn sử dụng khẩu trang, sát khuẩn tay nếu đi ra ngoài ...

Ngành Y tế diễn tập tình huống
Ngành Y tế diễn tập tình huống phát khẩu trang, đo thân nhiệt, tuyên truyền hướng dẫn cho người nhà bệnh nhân Covid-19.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 20-3, Bộ Y tế đã có Công văn số 1445/BYT-KCB đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh kê đơn thuốc căn cứ vào tình trạng người bệnh để có thể kê số lượng thuốc sử dụng trong đơn cho người bệnh là người cao tuổi, người mắc bệnh cần điều trị dài ngày trong vòng 3 tháng (việc kê đơn thuốc này chỉ thực hiện trong thời gian phòng chống dịch bệnh, khi hết thời gian công bố dịch thực hiện theo quy định hiện hành); cung cấp số điện thoại của cơ sở cho người bệnh để liên hệ khi cần thiết.

Kim Oanh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.