Multimedia Đọc Báo in

Các đối tượng có yếu tố dịch tễ kèm theo sốt, ho, khó thở phải thực hiện cách ly tại cơ sở y tế

18:40, 18/03/2020

Theo Kế hoạch hoạt động công tác y tế đáp ứng các tình huống phòng chống dịch Covid-19 được UBND tỉnh ban hành tại Quyết định số 517/QĐ-UBND ngày 13-3-2020, các đối tượng có yếu tố dịch tễ kèm theo sốt, ho, khó thở phải thực hiện cách ly tại cơ sở y tế.

Cụ thể, việc thực hiện cách ly tại cơ sở y tế áp dụng cho các đối tượng có yếu tố dịch tễ (người đến từ hoặc đi qua các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch) kèm theo các triệu chứng sốt, ho, khó thở hoặc có tiếp xúc với người dương tính với Covid-19 (trực tiếp hoặc thông qua người khác). Việc thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh áp dụng cho các đối tượng có yếu tố dịch tễ và không có biểu hiện triệu chứng nghi ngờ; những người đến từ vùng tâm dịch (theo hướng dẫn cụ thể của Bộ Y tế) và những trường hợp cụ thể cần cách ly do Sở Y tế quyết định.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 của tỉnh trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly cho công dân thực hiện cách ly y tế tập trung tại khi cách ly tập trung của tỉnh.
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 của tỉnh trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly cho công dân thực hiện cách ly y tế  tại khu cách ly tập trung của tỉnh. Ảnh: Q.Nhật

Ngoài ra, áp dụng thực hiện biện pháp tự cách ly tại nhà, nơi cư trú đối với các đối tượng: người đến từ hoặc đi qua các quốc gia có dịch (trừ vùng tâm dịch) và không có triệu chứng nghi ngờ (sốt, ho, khó thở); những người không có triệu chứng nghi nhiễm kèm theo một trong những yếu tố như sống trong cùng nhà, nơi lưu trú với ca bệnh xác định hoặc trường hợp bệnh nghi ngờ, cùng làm việc với ca bệnh hoặc trường hợp bệnh nghi ngờ, cùng đoàn công tác, nhóm vui chơi, du lịch trong trường hợp bệnh xác định hoặc nghi ngờ, có tiếp xúc gần trong vòng 2 mét với trường hợp bệnh xác định hoặc nghi ngờ trong bất kỳ tình huống nào, ngồi cùng hàng hoặc trước sau 2 hàng ghế trong cùng 1 chuyến xe, toa tàu, máy bay với trường hợp bệnh xác định hoặc nghi ngờ; người nước ngoài đến từ hoặc đi qua quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch nhưng không phải là tâm dịch.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.