Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục đề cao cảnh giác trước dịch Covid-19

17:05, 12/05/2020

UBND tỉnh vừa có công văn về việc triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, cùng với cả nước, Đắk Lắk bước sang giai đoạn mới phòng, chống dịch bệnh đồng thời với khôi phục, phát triển nền kinh tế. Các cấp, các ngành cho đến từng người dân, doanh nghiệp cần xác lập tình trạng bình thường mới trong các hoạt động kinh tế - xã hội để đưa xã hội dần trở lại bình thường trên tinh thần đẩy mạnh các hoạt động phục hồi kinh tế. 

Các nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chuẩn bị các bước để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người trở về từ vùng dịch.
Các nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chuẩn bị các bước để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người trở về từ vùng dịch.

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 vẫn phải tiếp tục đề cao cảnh giác, thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch: bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, địa điểm ngoài phạm vi công sở, trường học, trên các phương tiện giao thông công cộng; mỗi người dân chủ động đảm bảo vệ sinh cá nhân; kiên quyết ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ nước ngoài qua khi vực biên giới, tất cả người nhập cảnh đều phải được cách ly tập trung 14 ngày.

Sở Y tế và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp chỉ đạo duy trì các đội phản ứng nhanh, sẵn sàng ứng phó với các trường hợp dương tính tại cộng đồng; kịp thời phát hiện, khoanh vùng, cách ly, dập dịch hiệu quả; tiếp tục kiện toàn năng lực cho các phòng xét nghiệm xác định Covid-19; tiếp tục thực hiện theo dõi, giám sát sức khỏe cho người dân tại cộng đồng; duy trì tổ chức đón tiếp, sàng lọc, phân luồng, khám bệnh phù hợp. 

Khôi phục hoạt động vận tải của các phương tiện vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh trở lại bình thường. Các hoạt động lễ hội, nghi lễ, tôn giáo, thể dục thể thao, hoạt động có tập trung đông người được phép tổ chức ; các cơ sở sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ được hoạt động trở lại nhưng đều phải đảm bảo các biện pháp an toàn như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay; ác cơ sở dịch vụ như nhà hàng, quán ăn chỉ yêu cầu sát khuẩn tay.

 Riêng dịch vụ karaoke, vũ trường vẫn chưa được hoạt động lại.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.