Multimedia Đọc Báo in

Trung tâm Y tế huyện Krông Pắc lần đầu tiên thành công trong mổ nội soi lấy sỏi niệu quản

15:39, 01/10/2020

Các bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Krông Pắc vừa thực hiện thành công ca mổ nội soi lấy sỏi niệu quản.

Bệnh nhân H’BLăn (35 tuổi) trú tại buôn Pan, xã Ea Yông nhập viện ngày 28-9 trong tình trạng đau thắt lưng bên trái. Qua thăm khám và siêu âm, các bác sĩ  Trung tâm Y tế huyện chẩn đoán bệnh nhân bị sỏi thận mức độ 2, trong thận có sỏi trên 1/3 niệu quản trái với kích thước 21x14 mm ứ nước. Sau khi theo dõi, hội chẩn, bệnh nhân đã được xử lý bằng kỹ thuật mổ nội soi niệu quản. 

Ðây là ca bệnh đầu tiên được áp dụng kỹ thuật này tại Trung tâm Y tế huyện Krông Pắc. Kết quả sau ca mổ cho thấy tình trạng người bệnh tỉnh táo và đang trong giai đoạn hồi phục.

Các bác sĩ trong ca mổ
Các y, bác sĩ thực hiện phẫu thuật bằng phương pháp nội soi cho bệnh nhân.

Theo Bác sĩ Bùi Khắc Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Krông Pắc, người trực tiếp thực hiện ca mổ cho biết: Việc thực hiện kỹ thuật này tránh cho người bệnh phải chịu một cuộc phẫu thuật mở và giúp cho quá trình phục hồi nhanh hơn. Đặc biệt thành công ca mổ giúp nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ bác sĩ tuyến huyện, đồng thời giúp Trung tâm phát triển được nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hạn chế bệnh nhân chuyển tuyến, giảm tải cho bệnh viện tuyến trên, tiết kiệm kinh phí, thời gian cho bệnh nhân.

Thanh Hương

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.