Multimedia Đọc Báo in

Triển khai quản lý, điều hành công tác hành chính qua tin nhắn

15:37, 05/01/2018
UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các cấp phối hợp với Viettel Đắk Lắk để triển khai dịch vụ nhắn tin quản lý, điều hành của cơ quan nhà nước. 
 
Theo đó, để tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý, điều hành hành chính của cơ quan nhà nước, đồng thời tạo lập kênh thông tin chính thức của cơ quan nhà nước qua hình thức tin nhắn để phục vụ công tác hành chính, tuyên truyền thông tin, trao đổi công việc, UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các cấp chủ động đăng ký với Viettel Đắk Lắk về dịch vụ nhắn tin quản lý, điều hành của cơ quan nhà nước. 
 
Đây được xem là thêm một kênh để đẩy nhanh công tác cải cách hành chính và xây dựng chính quyền điện tử. Tuy nhiên, một số địa phương đã bày tỏ băn khoăn về kinh phí phát sinh khi tham gia chương trình này (150 nghìn đồng phí khởi tạo tên thương hiệu (trả một lần); 150 nghìn đồng phí duy trì tên thương hiệu (thanh toán hàng tháng); phí tin nhắn mạng Viettel (150 đồng/tin nhắn); 250 đồng/tin nhắn với các mạng khác) đều do địa phương chi trả. Trong khi đó, khoản kinh phí phát sinh này không thuộc danh mục được chi theo quy định.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.