Multimedia Đọc Báo in

Chấm dứt hoạt động các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19

22:17, 23/04/2020

Chiều 23-4, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đã có chỉ đạo chấm dứt hoạt động của các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Quyết định này được đưa ra dựa trên cơ sở tình hình dịch Covid-19 ở nước ta đã có những chuyển biến tích cực (cả nước chỉ còn TP. Hà Nội thuộc nhóm nguy cơ cao, tỉnh Khánh Hòa tiếp giáp với Đắk Lắk cũng được xếp vào nhóm nguy cơ thấp) và Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định nới lỏng giãn cách xã hội trên cả nước từ 0 giờ ngày 23-4-2020.

Người dân thực hiện kê khai y tế tại chốt kiểm soát dịch trên Quốc lộ 14 đoạn qua xã Hòa Phú
Người dân thực hiện kê khai y tế tại chốt kiểm soát dịch trên Quốc lộ 14 đoạn qua xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và các huyện, thành phố có liên quan phối hợp với Công an tỉnh, Sở Y tế tiến hành tổng kết và dừng hoạt động của các chốt kiểm dịch chậm nhất trước 0 giờ ngày 25-4-2020. Đồng thời đảm bảo chế độ đối với các cá nhân tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch theo đúng quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn; chủ động báo cáo, tham mưu UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống, dịch Covid-19 tỉnh đối với những vướng mắc, khó khăn vượt thẩm quyền.

Kim Oanh

 

 


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.