Nhà đầu tư, đơn vị thi công Dự án BOT 26 có trách nhiệm hỗ trợ, đền bù tài sản hư hỏng cho người dân
Cập nhật lúc 09:58, Thứ Hai, 27/07/2020 (GMT+7)
.
Sở Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản đề nghị nhà đầu tư, doanh nghiệp thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ (QL) 26 (viết tắt là Dự án BOT 26) phối hợp với huyện Ea Kar rà soát, thống kê cụ thể các trường hợp hư hỏng do ảnh hưởng từ việc thi công dự án.
 
Trong trường hợp cần thiết phải tổ chức giám định thiệt hại công trình để có phương án hỗ trợ, đền bù cho người dân theo quy định. Nếu nhà đầu tư, doanh nghiệp thực hiện dự án, nhà thầu thi công không thực hiện nghĩa vụ hỗ trợ, đền bù đối với các tài sản hư hỏng do lỗi của mình gây ra, Sở sẽ báo cáo UBND tỉnh đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo xử lý những đơn vị trên theo quy định.
 
d
Phương tiện qua Trạm thu phí Ea Đar (huyện Ea Kar).
 
Dự án bao gồm các hạng mục: xây dựng mới đoạn qua thị xã Ninh Hòa (Km0+00 - Km2+897); cải tạo, nâng cấp tuyến tuyến QL 26 các đoạn: Km3+411 - Km15+350 (tỉnh Khánh Hòa), Km84+300 - Km88+383, Km91+383 - Km98+800, Km101+800 - Km112+800 (tỉnh Đắk Lắk) và thảm bê tông nhựa một số đoạn tuyến QL 26 cũ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Đắk Lắk theo hình thức hợp đồng BOT. Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ký kết và thực hiện hợp đồng dự án là Bộ GTVT, nhà đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 501, doanh nghiệp thực hiện dự án là Công ty TNHH MTV CICO 501 BOT QL26. Dự án chính thức được phép thu phí từ 0 giờ ngày 16-12-2019.
 
Đầu tháng 7-2020, người dân phản ánh quá trình thi công dự án, các nhà thầu sử dụng máy lu rung để lu lèn nền đường, làm nứt, hư hỏng nhà cửa của người dân. Các hộ dân đã có đơn thư gửi cho doanh nghiệp thực hiện dự án về sự việc trên và đề nghị hỗ trợ, đền bù các tài sản bị hư hỏng. Tuy nhiên các kiến nghị chưa được doanh nghiệp giải quyết thỏa đáng cho người dân…

Xuân Trường

,