Multimedia Đọc Báo in

Liên tiếp ghi nhận 2 trường hợp mắc Covid-19 tại cộng đồng

11:58, 26/07/2020

Chiều tối 25-7, Bộ Y tế đã công bố bệnh nhân ở Đà Nẵng có 5 lần kết quả dương tính với Sars-CoV-2. Đây là ca bệnh dương tính trong cộng đồng đầu tiên sau 99 ngày Việt Nam không có ca bệnh tại cộng đồng.

Đó là bệnh nhân nam, 57 tuổi, ở tổ 51, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng. Ngày 17-7 bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt, đến ngày 20-7 nhập viện tại Bệnh viện C Đà Nẵng với triệu chứng sốt nhẹ, chụp XQ có tổn thương phổi dạng viêm. Bệnh nhân đang thở máy do suy hô hấp, hiện đã được chuyển điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Sáng ngày 26-7, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 khẳng định Đà Nẵng có thêm 1 trường hợp dương tính với Covid-19 tại cộng đồng. Ca bệnh mới là nam giới, 61 tuổi, ở phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng, được xác định dương tính với Sars-CoV-2 đêm 25-7 và đang điều trị cách ly tại khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đà Nẵng, phải thở máy.

Cán bộ y tế phun hóa chất khử khuẩn tại hộ gia đình phòng chống dịch Covid-19.
Cán bộ y tế phun hóa chất khử khuẩn tại hộ gia đình phòng chống dịch Covid-19.

Hiện Đà Nẵng đang triển khai các biện pháp điều tra dịch tễ, cách ly, khoanh vùng, dập dịch. Bộ Y tế đã thành lập 3 đội công tác đặc biệt để hỗ trợ Đà Nẵng trong việc điều tra dịch tễ và triển khai các biện pháp phòng chống dịch cần thiết.

Trước sự xuất hiện của các ca bệnh mới tại cộng đồng, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 sáng 25-7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành, UBND các địa phương, các tổ chức cá nhân cần tiếp tục quán triệt quan điểm, nguyên tắc, phương châm và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tại Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24-4-2020, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác. Đối với các trường hợp nhiễm bệnh mới trong cộng đồng, các diễn biến mới của dịch bệnh cần xử lý bình tĩnh, kiên quyết với các biện pháp phù hợp.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.