Multimedia Đọc Báo in

Đã có 23 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu

10:37, 25/07/2020

Thông tin từ ngành Y tế, chiều 24-7, trên địa bàn tỉnh ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu, nâng tổng số ca bệnh trên địa bàn tỉnh đến thời điểm này là 23 trường hợp.

Ca bệnh số 23 là bé gái 13 tuổi, dân tộc H’Mông, ở buôn Ea Uôl, xã Cư Pui, huyện Krông Bông. Trước đó, ngày 22-7, tại buôn Ea Uôl cũng đã phát hiện một trường hợp bé trai 8 tuổi, dân tộc H’Mông dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Cán bộ y tế phun hóa chất khử khuẩn trường học trong khu vực có dịch bạch hầu.
Cán bộ y tế phun hóa chất khử khuẩn trường học trong khu vực có dịch bạch hầu.

Cũng trong ngày 22-7, trên địa bàn tỉnh còn ghi nhận 2 trường hợp khác dương tính với vi khuẩn bạch hầu, đó là L.V.T., 34 tuổi, dân tộc H’Mông, ở thôn Ea Mliêng, xã Đắk Liêng, huyện Lắk và G.T.S., 5 tuổi, dân tộc H’Mông, ở thôn Cư Tê, xã Cư Pui, huyện Krông Bông. Ngay sau khi xuất hiện các ca nhiễm mới, ngành Y tế tỉnh đã nhanh chóng triển khai các biện pháp khoanh vùng, cách ly, dập dịch, không để bệnh lây lan rộng.

Như vậy, tính đến thời điểm này, bệnh bạch hầu đã xuất hiện tại 9 xã của 5 huyện (gồm Lắk, M’Đrắk, Krông Bông, Cư M’gar và Cư Kuin) với 23 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 1 trường hợp hy hữu là sản phụ sinh con trong khi dương tính với bạch hầu.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.