Multimedia Đọc Báo in

Sắc xuân "ba lẻ ba"

09:25, 02/02/2018

Những ngày này, không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2018 ở Tiểu đoàn 303 (Trung đoàn 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) rất sôi động, nhộn nhịp. Nhờ bàn tay khéo léo và sự sáng tạo của cánh lính trẻ, toàn bộ khuôn viên doanh trại đã ngập tràn hương sắc mùa xuân.

Vừa bước vào doanh trại Tiểu đoàn là có thể cảm nhận được không khí xuân đã len lỏi khắp mọi nơi. Dọc các đường đi, lối lại, hệ thống tường rào… đều được bộ đội dọn dẹp, sơn lại như mới. Dưới bàn tay của các “nghệ nhân” lính, tất cả cây cảnh, bồn hoa được cắt tỉa gọn gàng, khiến khuôn viên của đơn vị như một hoa viên đầy màu sắc.

Ấn tượng nhất trong không gian tươi mới ấy là những vườn hoa Tết do chính cán bộ, chiến sĩ trồng và chăm sóc. Để sắc xuân ngập tràn đúng dịp Tết Nguyên đán, ngay từ trước Tết khoảng 2 tháng, Tiểu đoàn đã triển khai cho các Đại đội trồng trên 1.000 chậu hoa: cúc, đồng tiền, mào gà, vạn thọ… Nhờ được chăm bón chu đáo, vườn hoa của các Đại đội đã bắt đầu thi nhau đua sắc, sáng bừng sức sống mùa xuân.

Các chiến sĩ Đại đội 7 (Tiểu đoàn 303) chăm sóc vườn hoa Tết.
Các chiến sĩ Đại đội 7 (Tiểu đoàn 303) chăm sóc vườn hoa Tết.

Đại úy Rahlan Huỳnh, Chính trị viên phó Tiểu đoàn cho biết, các chiến sĩ của đơn vị đến từ nhiều địa phương trong tỉnh, trong đó phần lớn chưa bao giờ đón Tết xa nhà. Chính vì vậy, để tạo một cái Tết thật đặc biệt, ý nghĩa, ấm cúng, ngoài làm tốt công tác tư tưởng, đơn vị còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa: trang trí cổng Tết, đắp bếp hình linh vật, gói bánh chưng xanh, đón giao thừa, giao lưu văn nghệ… Đây là cơ hội để cánh lính trẻ Tiểu đoàn vừa có thể thỏa sức vui chơi, vừa thể hiện tài năng sáng tạo.

Khác với những năm trước, để đón thời khắc giao thừa năm mới này, Tiểu đoàn 303 đã chủ động lên kế hoạch xây dựng một chương trình ca nhạc “hoành tráng”. Với sự tham gia tập luyện tích cực của các ca sĩ, nhạc công không chuyên đến từ Ban nhạc lính, đêm giao thừa với những liên khúc xuân tươi trẻ hứa hẹn mang lại nhiều cảm xúc mới lạ, vui nhộn cho cán bộ, chiến sĩ.  

Năm mới 2018 cũng là xuân đầu tiên Binh nhất Nguyễn Văn Quân (Trung đội 9, Đại đội 7) xa gia đình. Từng là một cậu ấm, ít để tâm đến mọi việc trong nhà, nhưng từ khi vào quân ngũ, Quân chững chạc, tự tin, biết thương bố mẹ nhiều hơn. Quân tâm sự: “Dù chưa bao giờ xa gia đình trong những khoảnh khắc đặc biệt này, nhưng em cảm thấy rất tự hào, vinh dự khi được đón Tết trong quân ngũ, được hòa mình vào các hoạt động đơn vị tổ chức”.  Còn với Binh nhất Châu Thái Quỳnh (Trung đội 9, Đại đội 7), không phải đón cái Tết xa nhà lần đầu, nhưng tình đồng chí, đồng đội và những hoạt động ý nghĩa mà đơn vị tổ chức khiến Quỳnh không khỏi bất ngờ và thích thú. Quỳnh hy vọng đón Tết mới, đồng đội của mình sẽ luôn tươi vui, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao…

Các chiến sĩ Đại đội 7 (Tiểu đoàn 303) chăm sóc vườn hoa Tết.
Các chiến sĩ Đại đội 7 (Tiểu đoàn 303) chăm sóc vườn hoa Tết.

 

 

“Cùng với các hoạt động vui xuân đón Tết tại đơn vị, Tiểu đoàn còn phối hợp thực hiện các hoạt động dân vận trên địa bàn. Đã thành truyền thống, Tết năm nào, đơn vị cũng tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm lo, hỗ trợ Tết cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; thăm hỏi, động viên các gia đình cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…”

 
 
 Đại úy Rahlan Huỳnh, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 303

Không chỉ chú trọng các hoạt động tinh thần, để chuẩn bị cho một cái Tết thật tươm tất, Tiểu đoàn 303 còn quan tâm, chăm lo các chế độ, tiêu chuẩn cho bộ đội. Ngoài việc đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định, đơn vị còn trích quỹ tăng gia sản xuất để đưa vào ăn thêm. Các bữa cơm ngày Tết được thay đổi, nhưng vẫn luôn đầy đủ các món ăn truyền thống của người Việt: bánh chưng, dưa, hành, nem chua, chả giò…

 Không khí đón Tết là vậy, nhưng cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 303 vẫn luôn xác định vui xuân, không quên nhiệm vụ, thực hiện nghiêm các quy định sẵn sàng chiến đấu, cảnh giác cao trong mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ. Đơn vị luôn chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vũ khí, trang bị, sẵn sàng phối hợp chặt chẽ cùng các lực lượng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đóng quân.

Hòa vào không khí náo nức chào đón năm mới trên mọi miền Tổ quốc, hơi thở mùa xuân ở “ba lẻ ba” đan hòa cùng đất trời, với hương sắc muôn loài hoa. Tin rằng, với sự quan tâm, sâu sát của lãnh đạo, chỉ huy Tiểu đoàn, cánh lính trẻ đơn vị sẽ có một cái Tết trọn vẹn niềm vui và hạnh phúc bên tình cảm nồng ấm, chân thành của đồng chí, đồng đội.

Quỳnh Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.