Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ Buôn Ma Thuột sẵn sàng lên đường tòng quân

09:19, 02/03/2018

Hòa chung không khí rộn ràng của tuổi trẻ cả nước chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc, những ngày này, những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của 21 xã, phường TP. Buôn Ma Thuột cũng đang háo hức chờ ngày lên đường tòng quân.

Ngày đầu tháng 3, các ban, ngành địa phương đã đến chia vui với gia đình ông Nguyễn Hữu Nhuận (tổ dân phố 5, phường Tân Lợi) vinh dự có con trai Nguyễn Sơn Hải sắp lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Khi nhận được giấy báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, gia đình ông Nhuận rất vui và tự hào. Ông Nhuận tâm sự: “Khi cháu Hải có ý định xung phong nhập ngũ, gia đình tôi rất phấn khởi. Chúng tôi cũng nói chuyện với cháu về việc rèn luyện, kỷ luật trong quân đội và nhận thấy cháu rất quyết tâm thực hiện trách nhiệm với đất nước”. Hải đã được kết nạp Đảng tại địa phương và đã tốt nghiệp ngành cao đẳng Công nghệ thuộc Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh. Đang công tác tại địa phương, anh đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ, xác định quân ngũ là môi trường tốt để rèn luyện, trưởng thành hơn trong cuộc sống và tiếp nối truyền thống của người cha cũng từng là bộ đội Cụ Hồ.

Chính quyền, đoàn thể xã Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột) đến thăm, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.
Chính quyền, đoàn thể xã Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột) đến thăm, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

Trước ngày nhập ngũ, anh Y Du Ly Niê (xã Ea Tu) đã chuẩn bị cho mình tâm thế sẵn sàng lên đường làm tròn trách nhiệm của tuổi trẻ với quê hương, đất nước. Được khoác trên mình màu xanh áo lính cũng là niềm mong ước từ lâu của Y Du. Chị H’Ea Niê, mẹ Y Du phấn khởi: “Dù hoàn cảnh gia đình không mấy dư dả nhưng mừng con lên đường nhập ngũ, gia đình cũng mổ heo, chuẩn bị rượu cần mời bà con dòng họ đến chung vui với cháu. Chúng tôi luôn động viên, dặn dò cháu cố gắng rèn luyện, chấp hành nghiêm mọi quy định của quân đội và Nhà nước để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của người lính”.

Phát huy truyền thống là địa phương nhiều năm liền hoàn thành chỉ tiêu giao nhận quân, năm 2018, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP. Buôn Ma Thuột đã triển khai đồng bộ công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Thành phố đã tổ chức tốt việc đăng ký, xét duyệt chính trị và khám tuyển sức khỏe ở các cấp và tuyển chọn đạt chỉ tiêu 349 thanh niên, trong đó có 301 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 48 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Thiếu tá Y Si Môn Bkrông, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố cho biết: Mọi công tác chuẩn bị cho thanh niên lên đường nhập ngũ đã hoàn tất. Nhằm tạo không khí phấn khởi cho các tân binh, trước ngày hội tòng quân, các cơ quan, đoàn thể ở 21 xã, phường đã tổ chức gặp mặt giao lưu văn hóa, văn nghệ, tặng quà, động viên, khích lệ kịp thời để các anh yên tâm lên đường học tập, rèn luyện trong quân ngũ.

Phan Diệm


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.