Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Krông Búk: Mưu trí dũng cảm phá nhiều vụ án

08:01, 28/05/2018

Với tinh thần chủ động, tích cực, mưu trí, dũng cảm, từ năm 2017 đến nay, Công an huyện Krông Búk đã chủ động phòng ngừa, đấu tranh, xử lý hiệu quả các loại tội phạm, được nhân dân trên địa bàn gửi thư khen ngợi, cảm ơn. 

Krông Búk có diện tích đất trồng trọt khá lớn, nhiều nông hộ canh tác các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao nên cứ vào mùa vụ thu hoạch, tình trạng trộm cắp nông sản của người dân lại xảy ra phức tạp. Bên cạnh đó, thời gian qua các hộ dân còn bị mất những tài sản khác như: gia súc, gia cầm, vật nuôi, máy móc, nông cụ phục vụ sản xuất khiến người dân rất lo lắng. 

Công an huyện Krông Búk xử lý nhóm 16 đối tượng trộm cắp nông sản.
Công an huyện Krông Búk xử lý nhóm 16 đối tượng trộm cắp nông sản.

Trước tình hình đó, Công an huyện Krông Búk đã lập kế hoạch đấu tranh. Được sự giúp đỡ của người dân, sau một thời gian xác minh, điều tra, Công an huyện đã làm rõ, bắt, xử lý một số nhóm chuyên  trộm cắp nông sản và các tài sản khác của người dân. Điển hình là nhóm 10 đối tượng ở một số buôn của xã Cư Né nghiện ma túy, thường xuyên trộm cắp tài sản của dân để ăn nhậu, tiêm chích ma túy, đánh người trọng thương và một nhóm 16 đối tượng nam, nữ cưỡng đoạt nông sản của người dân ở xã Chư Kbô.  Mới đây, trên địa bàn huyện xảy ra vụ đối tượng Bùi Công Tuấn Bằng bắt cóc cháu bé 2 tuổi Võ Ngọc Duyên Anh, con gái của chị Võ Yến Duyên (trú xã Cư Pơng, huyện Krông Búk) đưa sang tỉnh Kon Tum rồi đòi 100 triệu đồng tiền chuộc. Nhận tin báo, Công an huyện Krông Búk đã nhanh chóng phối hợp với chị Duyên và Công an tỉnh Kon Tum để điều tra, xử lý. Khi chị Duyên đến điểm hẹn để chuộc con gái về, đối tượng Bằng đã hung hãn dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát khiến chị bị trọng thương. Được cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Krông Búk nhanh chóng giải cứu nên cháu Duyên Anh được an toàn, chị Duyên cũng thoát chết nhờ được đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời. Tên Bằng đã bị Công an huyện Krông Búk bắt, khởi tố, xử lý về hành vi giết người, bắt cóc trẻ em nhằm chiếm đoạt tài sản. Trong quá trình giải cứu hai mẹ con chị Duyên, Thượng úy Hoàng Bá Hùng, cán bộ đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy -  Công an huyện Krông Búk và một số chiến sĩ khác cũng bị trọng thương.   Chị Võ Yến Duyên bày tỏ, chị và gia đình rất cảm phục trước tinh thần dũng cảm của các cán bộ Công an khi cứu giúp hai mẹ con thoát khỏi bàn tay thủ ác của đối tượng bắt cóc. Còn ông Y Kích Rcăm (buôn Ktơng Drun, xã Cư Né, huyện Krông Búk) thì cảm kích: “Sau khi Công an huyện triệt phá, bắt các băng nhóm tội phạm ở các thôn, buôn,  cuộc sống yên bình đã trở lại với bà con”. Thay mặt bà con buôn làng, ông Y Kích đã viết thư gửi đến Công an huyện Krông Búk và Giám đốc Công an tỉnh bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc.  

Bên cạnh các vụ việc nói trên, từ năm 2017 đến nay, có nhiều vụ việc vi phạm về an ninh trật tự khác cũng được Công an huyện Krông Búk phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý, giải quyết kịp thời. Nhờ vậy,  an ninh chính trị trên địa bàn huyện được bảo đảm ổn định, phạm pháp hình sự được kiềm giảm, góp phần giúp  các buôn làng, thôn xóm bình yên để bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Còn đối với cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Krông Búk, những lời cảm ơn, những lá thư thắm đượm ân tình của người dân chính là một nguồn động viên quý giá, tiếp thêm động lực để công tác, chiến đấu, phục vụ nhân dân tốt hơn nữa.

Trọng Tính


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.