Multimedia Đọc Báo in

Những chiến sĩ Công an tận tụy hết lòng "vì nhân dân phục vụ"

09:02, 14/06/2018

Khắc ghi “6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”, hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, trong thời gian qua, nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an các cấp trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nữ chiến sĩ tâm huyết với hoạt động hướng về cơ sở

Với vai trò là cán bộ tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cấp Chứng minh nhân dân (CMND) cho nhân dân, Thiếu úy Đinh Thị Quý, cán bộ Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Ea Kar) đã không ngừng học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Chị luôn giữ thái độ niềm nở, tác phong chuẩn mực, giải quyết công việc theo đúng trình tự, thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân. Từ năm 2016 đến nay, chị Quý cùng với Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Ea Kar đã tiến hành cấp đổi, cấp mới cho 27.851 trường hợp làm CMND trên địa bàn huyện.

Chị Đinh Thị Quý (thứ hai, từ trái sang) và người dân xã Cư Prông (huyện Ea Kar)  trong một lần tham gia cấp phát CMND lưu động tại địa phương.
Chị Đinh Thị Quý (thứ hai, từ trái sang) và người dân xã Cư Prông (huyện Ea Kar) trong một lần tham gia cấp phát CMND lưu động tại địa phương.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, chị Quý còn là một cán bộ Đoàn nhiệt huyết, năng động. Trên cương vị là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Công an huyện, chị Quý đã triển khai nhiều hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở, “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”. Từ năm 2016 đến nay, chị và tập thể Ban Chấp hành Đoàn đã tổ chức được 5 đợt hoạt động hướng về cơ sở tại các xã Ea Sar, Cư Bông, Ea Sô và Cư Elang. Trong những chuyến về cơ sở, chị và các đoàn viên, thanh niên Công an huyện đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như: thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình chính sách; phối hợp tổ chức hoạt động khám chữa bệnh, phát thuốc, tẩm màn cho hơn 2.000 người dân, dọn vệ sinh và tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao lồng ghép tuyên truyền pháp luật cho nhân dân; tặng 30 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và hơn 1.000 bộ quần áo cho người nghèo. Bên cạnh đó, chị Quý và các đoàn viên, thanh niên Công an huyện còn tổ chức 8 lượt cấp phát CMND lưu động tại các xã vùng sâu, vùng xa cho hơn 850 người dân; thực hiện Cuộc vận động “Tiếp sức đến trường” và phong trào “Vì đàn em thân yêu”, nhận đỡ đầu 16 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 30 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 2 ngôi nhà cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện với tổng số tiền hơn 90 triệu đồng; tổ chức lao động giúp đỡ người dân nạo vét khoảng 2 km kênh mương tại buôn Ea Rớt và buôn Vân Kiều (xã Cư Elang)…

Với những đóng góp trong công tác, Thiếu úy Đinh Thị Quý đã được UBND huyện Ea Kar và Ban Thường vụ Huyện Đoàn tặng nhiều giấy khen. Đặc biệt, năm 2018 chị Quý được Huyện Đoàn Ea Kar tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.  

Phó Công an xã nhiệt tình, tận tụy

Anh Dư Trường Sơn làm Công an phụ trách địa bàn thôn, buôn tại xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin) từ năm 1997; và từ năm 2005 đến nay, anh đảm nhiệm vai trò Phó Trưởng Công an xã Hòa Hiệp. Suốt 21 năm công tác, anh Sơn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng với lực lượng Công an xã bảo đảm và giữ vững an ninh trật tự tại địa phương.

Anh Dư Trường Sơn, Phó Trưởng Công an xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin).
Anh Dư Trường Sơn, Phó Trưởng Công an xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin).

Anh Sơn và lực lượng Công an xã đã tích cực tham mưu đề xuất Đảng ủy, UBND xã nhiều nội dung, giải pháp nắm chắc tình hình, không để bị bất ngờ trước mọi tình huống, đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng địa bàn khu dân cư an toàn về an ninh trật tự; gắn nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự với các cuộc vận động, các phong trào thi đua tại địa phương. Lực lượng Công an xã Hòa Hiệp đã xây dựng các mô hình điểm về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không vi phạm pháp luật và mắc các tệ nạn xã hội”, mô hình tự quản về đảm bảo trật tự an toàn ở các thôn, buôn; phối hợp xây dựng mô hình “3 an toàn về an ninh trật tự”, mô hình “Tiếng kẻng an ninh, chiếc gậy an toàn” tại thôn Kim Phát. Đồng thời, củng cố, duy trì có hiệu quả các câu lạc bộ về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, với vai trò là Phó Trưởng Công an xã, thông qua các buổi họp thôn, buôn, anh Sơn đã tích cực tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia đấu tranh trấn áp tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự tại cơ sở.

 Nhờ sự góp sức của anh Sơn và lực lượng Công an xã, an ninh trật tự trên địa bàn xã Hòa Hiệp luôn được giữ vững. Từ đầu năm 2018 đến nay, lực lượng Công an xã đã cảm hóa được 4 thanh niên hư hỏng, gây rối trật tự; tổ chức được 6 buổi tuần tra; phối hợp tổ chức 1 buổi phát động quần chúng tại buôn Cư Nao và buôn KPung…

Ông Nguyễn Văn Nhân, Trưởng Công an xã Hòa Hiệp đánh giá: “21 năm công tác, anh Sơn là người luôn tận tụy với công việc, được cấp trên tin tưởng, đồng đội quý mến, vì vậy, năm 2013 anh được Bộ Công an tặng Kỷ niệm chương bảo vệ an ninh Tổ quốc. Ngoài ra, anh còn được Công an tỉnh, Công an huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen đã có thành tích trong bảo vệ an ninh Tổ quốc…

Hoàng Nguyên - Mỹ Hằng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.