Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Huy động sức mạnh toàn dân trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

08:48, 31/07/2018

Những năm qua, nhân dân các dân tộc ở huyện vùng sâu Krông Bông đã phát huy sức mạnh tổng hợp trong lĩnh vực bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), tạo thế trận lòng dân vững chắc, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Dù mới thành lập được hơn một năm nhưng Tổ tự quản về an ninh trật tự (ANTT) ở thôn 10, xã Hòa Sơn đã tạo sự gắn kết tình làng nghĩa xóm trong bảo đảm ANTT trong thôn. Tổ tự quản được thành lập từ tháng 4-2017 với 17 thành viên, hoạt động trên tinh thần tự nguyện. Cứ đều đặn mỗi tuần Tổ đi tuần tra 1 lần bất thường và tăng cường hơn vào mỗi dịp đặc biệt như lễ, tết hay mùa màng… Chẳng hạn như trong mùa World Cup 2018 vừa qua, Tổ đã tiến hành phân công các thành viên thay phiên nhau tuần tra mỗi đêm, chú ý những tụ điểm nghi có cá độ. Đặc biệt, nạn trộm cắp vặt trước đây thường xuyên xảy ra trong thôn nay đã được đẩy lùi. Ông Chu Duy Hưng, tổ trưởng cho hay, ngoài tham gia hòa giải những mâu thuẫn tại cơ sở, tổ còn lồng ghép tuyên truyền cho người dân trong thôn chủ động giữ gìn tài sản và kịp thời báo tin khi có sự việc gây rối ANTT xảy ra…

Tổ tự quản về an ninh trật tự  ở thôn 10, xã Hòa Sơn thường xuyên  tuần tra  bảo đảm ANTT.
Tổ tự quản về an ninh trật tự ở thôn 10, xã Hòa Sơn thường xuyên tuần tra bảo đảm ANTT.

Tổ tự quản về ANTT ở thôn 10, xã Hòa Sơn là 1 trong 16 mô hình quần chúng tự quản về ANTT trên địa bàn huyện Krông Bông. Ngoài ra, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn đã chỉ đạo củng cố và duy trì thực hiện nhiều mô hình phòng, chống tội phạm có hiệu quả khác như: Mô hình “Đội thanh niên xung kích bảo vệ ANTT” tại thôn Noh Prông và “Đội thanh niên tự quản về ANTT” tại buôn Tliêr (xã Hòa Phong); “Tổ an ninh nhân dân tự quản về ANTT” tại thôn Ea Lang (xã Cư Pui)…

Trung tá Phạm Đăng Khoa, Đội trưởng Đội phong trào và phụ trách xã về ANTT, Công an huyện Krông Bông cho biết, để góp phần nâng cao hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn huyện, với vai trò là lực lượng nòng cốt, Công an huyện Krông Bông đã phối hợp với các cấp ủy đảng, chính quyền 13 xã, thị trấn và các ban, ngành, đoàn thể của địa phương thường xuyên tổ chức các buổi phát động phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ tại các tổ dân phố, khu dân cư trên địa bàn. Trong đó, tập trung tuyên truyền cho người dân hiểu rõ những âm mưu, phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa bảo vệ tài sản của gia đình và cộng đồng. Cụ thể, từ năm 2016 đến nay, huyện Krông Bông đã tổ chức phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ được 51 buổi với 7.349 lượt người tham gia, trong đó tập trung tại các thôn trọng điểm về ANTT, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng tôn giáo.

Người dân ở buôn Ja (xã Ea Tul) tham gia đợt phát động quần chúng về an ninh trật tự và an toàn giao thông do Công an huyện Krông Bông tổ chức.
Người dân ở buôn Ja (xã Ea Tul) tham gia đợt phát động quần chúng về an ninh trật tự và an toàn giao thông do Công an huyện Krông Bông tổ chức.

Theo đánh giá của Đại tá Bùi Xuân Ngọc, Trưởng Công an huyện Krông Bông, việc triển khai có hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ đã thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân cùng tham gia, góp phần củng cố, thắt chặt mối quan hệ giữa nhân dân với cấp ủy đảng, chính quyền và lực lượng công an. Nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã và đang phát huy vai trò, hiệu quả tích cực, thực sự là cánh tay nối dài của lực lượng công an trong công tác đấu tranh phòng ngừa các loại tội phạm, bảo đảm ANTT tại địa phương.

Từ năm 2016 đến nay, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an 29 tin báo có liên quan đến tình hình ANTT, trong đó có 12 tin có giá trị hỗ trợ cho công tác điều tra giải quyết vụ việc. Ngoài ra, nhân dân trên địa bàn đã phối hợp với công an các xã, Vườn Quốc gia Chư Yang Sin thu gom 59 khẩu súng các loại, 5 viên đạn M16, 1 mã tấu.

 

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.