Multimedia Đọc Báo in

Sức bật từ phong trào Thi đua Quyết thắng

09:43, 15/11/2018

Trong 5 năm qua (2013 – 2018), phong trào Thi đua Quyết thắng (TĐQT) của Lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh luôn bám sát mục tiêu “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh và cấp ủy, chỉ huy các cấp đã triển khai đồng bộ, toàn diện, kết hợp chặt chẽ giữa thi đua thường xuyên với thi đua đột kích và phong trào thi đua của các ngành, các cuộc vận động lớn của Quân đội, của địa phương.

Phong trào TĐQT đã góp phần quan trọng xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp thường xuyên được củng cố, kiện toàn; chế độ, nền nếp sinh hoạt Đảng được duy trì nghiêm; giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, nêu cao tính tự phê bình và phê bình. Công tác phát triển Đảng trong các lực lượng chuyển biến tích cực, đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Đến nay, tỷ lệ đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ là 21,39%, tỷ lệ đảng viên trong lực lượng dự bị động viên là 13,38%; đã có 144/184 chi bộ quân sự cấp xã có chi ủy, đạt 78,26%.

Thượng tá Trần Minh Trọng, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao Bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tặng các tập thể, cá nhân xuất sắc trong đợt thi đua “Làm theo lời Bác – thi đua  giành 3 nhất”.  Ảnh: Q. Anh
Thượng tá Trần Minh Trọng, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao Bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tặng các tập thể, cá nhân xuất sắc trong đợt thi đua “Làm theo lời Bác – thi đua giành 3 nhất”. Ảnh: Q. Anh

Thực hiện lời dạy của Bác “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh đã đóng góp hàng nghìn ngày công giúp đồng bào khắc phục hậu quả bão lũ, hạn hán, nạo vét kênh mương; dọn dẹp, xây dựng hàng trăm ki-lô-mét đường giao thông nông thôn. Cùng với đó, LLVT tỉnh còn tích cực thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo, chính sách an sinh xã hội; xây dựng 20 căn nhà tặng gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, hộ nghèo…

Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” được các đơn vị nhiệt tình hưởng ứng, qua đó hằng năm đã đóng góp hàng trăm triệu đồng. Đồng thời LLVT tỉnh đã tích cực, chủ động tìm kiếm, quy tập 206 hài cốt liệt sỹ trong thời kỳ kháng chiến trên địa bàn tỉnh và trên đất bạn Campuchia; tiếp nhận, giải quyết chế độ cho trên 26.000 đối tượng với tổng số tiền hơn 112 tỷ đồng. Đặc biệt, phong trào TĐQT đã tạo động lực quan trọng, thúc đẩy việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh.

Phong trào Thi đua Quyết thắng được triển khai một cách sáng tạo, có chiều sâu;   qua đó đã xây dựng cho cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh có bản lĩnh chính trị vững vàng, an tâm công tác, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Quán triệt sâu sắc phương châm thi đua “Chủ động, đồng bộ, tham mưu sát, triển khai đúng, đạt hiệu quả cao”, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS các huyện đã “chủ động, nhạy bén, sáng tạo”, thường xuyên nghiên cứu nắm vững đường lối quân sự của Đảng, tích cực, chủ động tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự, cùng với các lực lượng xây dựng khu vực phòng thủ của tỉnh “cơ bản, liên hoàn, vững chắc”. 

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 584 duyệt đội ngũ tại Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới.
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 584 duyệt đội ngũ tại Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới.

Trong công tác bảo đảm hậu cần, tài chính của cơ quan, đơn vị đã khắc phục khó khăn, bảo đảm tốt lượng dự trữ vật chất hậu cần; tổ chức tiếp nhận, sử dụng đúng mục đích, hiệu quả nguồn kinh phí, trang thiết bị trên cấp; tích cực lao động, tăng gia sản xuất. Kết quả tăng gia sản xuất đạt trên 5,1 tỷ đồng, đưa vào ăn thêm vượt 11,3% định lượng thực phẩm chính. Việc triển khai, thực hiện Cuộc vận động 50 đã có bước đổi mới, phát triển; nhiều phong trào thi đua được phát động; thường xuyên duy trì có nền nếp, chế độ bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa, niêm cất vũ khí trang thiết bị…

Với những thành tích đã đạt được, trong 5 năm qua đã có 1.272 lượt cá nhân trong LLVT tỉnh được Đảng, Nhà nước tặng, truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc và Huy chương Quân kỳ Quyết thắng, Huy chương Chiến sĩ vẻ vang; 5.627 lượt cá nhân, tập thể được Bộ Quốc phòng, Quân khu, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị khen thưởng. Đây chính là động lực to lớn để cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 Thượng tá Trần Minh Trọng

 Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.