Multimedia Đọc Báo in

Chàng lính trẻ "Sách bên hoa, đàn bên súng"

10:53, 16/12/2018

Có năng khiếu văn nghệ, tốt nghiệp Trường Cao đẳng Nghệ thuật và Du lịch Nha Trang, từng làm việc tại Đoàn Ca múa dân tộc tỉnh Đắk Lắk trong 3 năm, năm 2017 chàng trai Mlô Y Yức (trú huyện Ea H’leo) đã tình nguyện lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Mang theo cả tình yêu, đam mê nghệ thuật múa vào quân đội, Mlô Y Yức được đơn vị phát hiện, bồi dưỡng, khuyến khích phát huy năng khiếu nghệ thuật ở một môi trường mới.

Những ngày đầu nhận nhiệm vụ tại Tiểu đoàn 303 (Trung đoàn 584), dù còn nhiều bỡ ngỡ nhưng được cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị quan tâm, giúp đỡ, Mlô Y Yức đã tích cực tham gia các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ của đơn vị. Được biên chế về Trung đội 12,7 mm, Mlô Y Yức luôn nêu cao tinh thần tự giác học tập, rèn luyện tính kiên trì, sự tỉ mỉ và ý chí quyết tâm trong công tác. Với vốn kiến thức được đào tạo bài bản tại Trường Văn hóa nghệ thuật và niềm đam mê các điệu múa mang đậm bản sắc văn hóa Tây Nguyên, anh đã vận dụng linh hoạt vào các chương trình văn nghệ của đơn vị, tạo nên nhiều tiết mục mang đậm hơi thở cuộc sống của người lính, để lại dấu ấn khó quên trong lòng đồng đội, khán giả, góp phần quan trọng tuyên truyền giáo dục truyền thống cho bộ đội.

Hạ sĩ  Mlô Y Yức (người cầm cờ) tham gia  trong chương trình  Hội diễn nghệ thuật lực lượng  vũ trang  Quân khu 5 lần thứ 12.
Hạ sĩ Mlô Y Yức (người cầm cờ) tham gia trong chương trình Hội diễn nghệ thuật lực lượng vũ trang Quân khu 5 lần thứ 12.

Với khả năng của mình, Mlô Y Yức đã được cấp ủy, Chỉ huy Tiểu đoàn 303 tin tưởng giao làm Đội trưởng Đội tuyên truyền các ca khúc cách mạng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ, phụ trách Phòng Hồ Chí Minh, đảm nhiệm chương trình truyền thanh nội bộ của đơn vị. Những lúc rảnh rỗi, anh lại mày mò, sáng tạo ra các điệu múa mới, duy trì đều đặn sinh hoạt của đội văn nghệ. Anh cũng là người bồi dưỡng, phát hiện những hạt nhân văn nghệ mới đề xuất với Chỉ huy Tiểu đoàn tuyển chọn tham gia các hoạt động tuyên truyền của đơn vị trong các ngày lễ lớn, ngày truyền thống.

Đến nay Mlô Y Yức đã biên đạo, dàn dựng thành công năm chương trình nghệ thuật cấp Tiểu đoàn, ba chương trình cấp Trung đoàn. Anh còn được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh lựa chọn tham gia múa hát và dàn dựng ba hội thi ở cấp tỉnh và một hội thi cấp Quân khu mang về cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hai giải Nhất toàn đoàn, một giải Nhì và một chương trình tốt. Đại úy Rahlan Huỳnh, Chính trị viên Tiểu đoàn 303 nhận xét: “Hạ sĩ Mlô Y Yức là một chiến sĩ rất năng động, nhiệt tình, có trách nhiệm với công việc, luôn được cấp trên tin tưởng, đồng đội tín nhiệm trong học tập, rèn luyện”.

Với những nỗ lực, cố gắng và đóng góp của bản thân, năm 2017 Mlô Y Yức được Ban Chỉ huy Trung đoàn 584 tặng thưởng danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến và được thăng quân hàm từ binh nhất lên hạ sĩ trước niên hạn. Mới đây, anh đã được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tuyên dương điển hình tiên tiến trong phong trào Thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh.

Phan Diệm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.