Multimedia Đọc Báo in

Bồi dưỡng tiếng Khmer cho cán bộ, chiến sĩ Lực lượng vũ trang tỉnh

17:42, 06/08/2019
Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng tiếng Khmer năm 2019 cho cán bộ, chiến sĩ Lực lượng vũ trang tỉnh. 
 
Tham gia lớp học bồi dưỡng tiếng Khmer đợt này có 67 đồng chí là cán bộ, chiến sĩ, những người trực tiếp làm công tác dân vận và thực hiện nhiệm vụ quy tập hài cốt liệt sỹ tại Campuchia và địa bàn giáp ranh với đất nước bạn. 
 
Học viên tham gia lớp bồi dưỡng
Cán bộ, chiến sĩ tham gia lớp bồi dưỡng
 
Theo kế hoạch, trong thời gian 1 tháng, học viên được học, tiếp thu những kiến thức cơ bản về ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp tiếng Khmer; kỹ năng, kiến thức giao tiếp thông thường; tìm hiểu một số phong tục, tập quán của người dân Campuchia… 
 
Giáo viên hướng dẫn cách học tiếng Khmer
Giáo viên hướng dẫn cách học tiếng Khmer
 
Phát biểu khai mạc lớp học, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh yêu cầu Phòng Chính trị cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng Bộ đội Biên phòng tỉnh để thống nhất và triển khai giảng dạy theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt. Phấn đấu sau khi bồi dưỡng, 100% cán bộ, chiến sĩ tham gia học tập tự tin giao tiếp với đối tác khi sử dụng tiếng Khmer và khi thực hiện nhiệm vụ quy tập hài cốt liệt sỹ trên đất nước bạn Campuchia. 
 
Văn Luyến - Quỳnh Anh   
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.