Multimedia Đọc Báo in

"Cây sáng kiến" của Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Buôn Hồ

07:32, 28/12/2019
Cần cù, chịu khó, không ngừng tìm tòi, học hỏi, đại úy Hoàng Tiến Dũng, cán bộ quân lực Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX. Buôn Hồ đã có nhiều sáng kiến được ứng dụng hiệu quả trong công tác huấn luyện của đơn vị.

Tiếp xúc với đại úy Hoàng Tiến Dũng, ai cũng có thể nhận ra sự nhiệt huyết, đam mê sáng tạo qua giọng nói sôi nổi, say sưa của anh mỗi khi kể về việc sửa được thiết bị này, cải tiến được thiết bị kia. Để có được những sáng kiến phục vụ hiệu quả cho các hoạt động của đơn vị, anh Dũng luôn tích cực tìm tòi, nghiên cứu qua sách vở, tài liệu và mạng Internet... Anh luôn tâm niệm phải cố gắng hết sức mình để sáng tạo và tìm ra các giải pháp tối ưu mang lại hiệu quả thiết thực cho đơn vị.

Nhiều sáng kiến của anh đã được ứng dụng và thực tế mang lại hiệu quả cao. Điển hình là sáng kiến hệ thống bơm nước tự động đã được đơn vị đưa vào sử dụng từ năm 2013 và được chỉ huy đơn vị đánh giá cao.

Năm 2014, anh đoạt giải Nhì trong Hội thi sáng kiến chế tạo kỹ thuật cấp quân khu; năm 2015 là giải Nhì Hội thi Ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính của tỉnh. Mới đây, đại úy Hoàng Tiến Dũng đã cho ra đời phần mềm quản lý tuyển chọn công dân nhập ngũ đã được Ban CHQS thị xã cho ứng dụng rộng rãi tại 12 xã, phường và phần mềm này đã mang lại hiệu quả cao trong việc hỗ trợ công tác tuyển quân trên địa bàn.

Anh Hoàng Tiến Dũng đang nghiên cứu tài liệu trên Internet.
Anh Hoàng Tiến Dũng đang nghiên cứu tài liệu trên Internet.

Gần 15 năm gắn bó với đơn vị, đại úy Hoàng Tiến Dũng được đồng nghiệp gọi bằng cái tên rất trìu mến là “cây sáng kiến” của đơn vị. Dù cho ra đời nhiều sáng kiến và giải pháp hữu ích phục vụ cho quá trình huấn luyện của đơn vị nhưng anh Dũng chưa bao giờ nghĩ đó là thành quả của riêng mình.

Anh tâm sự: “Những lúc gặp khó khăn, tôi luôn được lãnh đạo, chỉ huy đơn vị và anh em, đồng chí, đồng đội giúp đỡ, động viên. Tôi có được ngày hôm nay cũng là nhờ sự quan tâm của mọi người”.

Không chỉ có nhiều sáng kiến, đại úy Hoàng Tiến Dũng còn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và đạt nhiều thành tích như: Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng năm 2007; liên tục là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Thượng tá Nguyễn Đình Kha, Chính trị viên Ban CHQS TX. Buôn Hồ nhận xét: “Đồng chí Dũng là một người mẫu mực trong cả lời nói và việc làm, luôn có tinh thần trách nhiệm cao với công việc. Ở đồng chí Dũng, mọi người luôn thấy được thái độ cầu thị, ham học hỏi và khả năng sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ; có nhiều đóng góp quan trọng trong các hoạt động của đơn vị”.

Hồng Vân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.