Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Cư M'gar đến tận nhà cấp CMND cho người già yếu, bệnh tật

17:19, 16/12/2019
Từ tin báo của người dân, mới đây Tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Cư M'gar) đã vượt chặng đường hàng chục kilômét, mang phương tiện đến tận nhà làm các thủ tục cấp CMND cho hai trường hợp là người già, ốm đau, bệnh tật, đi lại khó khăn.
 
Trường hợp thứ nhất là cụ ông Nguyễn Đăng Thống (SN 1937, trú tại buôn Tar, xã Ea H'ding), trước đây đã có CMND nhưng trong quá trình sử dụng bị mất, hiện nay ông đang bị đau ốm cộng với tuổi cao sức yếu không thể đi đến trụ sở Công an huyện để làm thủ tục cấp lại CMND. Gia đinh cụ mong muốn có giấy tờ tùy thân để tiện cho việc khám chữa bệnh và làm một số chế độ hiện hành theo quy định của Nhà nước dành cho người cao tuổi... 
 
1
Cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Cư M'gar) làm thủ tục cấp CMND cho cụ ông Nguyễn Đăng Thống.
 
Trường hợp thứ hai là cụ bà H’Much Ayũn (SN 1940, trú tại buôn Ayũn, xã Ea Kuêh) bị mất CMND từ lâu nhưng chưa có điều kiện làm lại.
 
1
Cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Cư M'gar) làm thủ tục cấp CMND cho cụ bà H’Much Ayũn.
 
Được biết, thời gian qua, cứ vào ngày nghỉ, cán bộ, chiến sĩ của Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện) lại về tận các thôn, buôn trên địa bàn huyện để cấp giấy CMND cho người dân. Đặc biệt, có nhiều trường hợp già yếu, bệnh tật, đi lại khó khăn hoặc Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương - bệnh binh, gia đình chính sách đã được cán bộ Công an huyện đến tận nhà làm các thủ tục cấp, đổi CMND.
 
Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.