Multimedia Đọc Báo in

Gặp mặt cán bộ Quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn Quân khu 5

18:01, 15/12/2019
Sáng 15-12, tại TP. Buôn Ma Thuột, Thường vụ Đảng ủy – Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tổ chức Gặp mặt cán bộ Quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn Quân khu nhân dịp kỷ niệm 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân và 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.
 
Dự buổi gặp mặt có Trung tướng Trịnh Đình Thạch, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu; Thiếu tướng Cao Phi Hùng, Phó Tư lệnh Quân khu; các đồng chí là thủ trưởng Bộ Tham mưu, Cục Chính trị, Cục Hậu cần, Cục Kỹ thuật Quân khu; thủ trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Nông, Đắk Lắk và trên 160 đại biểu là cán bộ cao cấp Quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn.
 
Một tiết mục văn nghệ tại buổi gặp mặt
Một tiết mục văn nghệ do lực lượng vũ trang tỉnh Đắk Lắk thể hiện tại buổi gặp mặt
 
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc, những chiến công hiển hách của Quân đội và nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cách đây 75 năm, thực hiện chủ trương của Trung ương Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân – đội quân chủ lực đầu tiên, tổ chức tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam được thành lập. Trải qua 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đội nhân dân Việt Nam đã cùng toàn dân giành được những thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm tròn nghĩa vụ quốc tế, xây đắp nên truyền thống vẻ vang, xứng đáng với lời khen ngợi của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì Chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.
 
Các đại biểu tại buổi gặp mặt
Các đại biểu tại buổi gặp mặt
 
Từ năm 1989, Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22-12 được xác định đồng thời là Ngày hội quốc phòng toàn dân, trở thành ngày hội lớn, biểu trưng cho sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, thể hiện quân với dân một ý chí trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
 
Trung tướng Trịnh Đình Thạch, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu phát biểu tại buổi gặp mặt
Trung tướng Trịnh Đình Thạch, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu phát biểu tại buổi gặp mặt
 
Cũng tại buổi gặp mặt, Trung tướng Trịnh Đình Thạch, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu đã thông báo tình hình và những kết quả nổi bật về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của Quân khu năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020.
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.