Multimedia Đọc Báo in

Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh triển khai biện pháp phòng chống nCoV

15:40, 04/02/2020
Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, thực hiện chỉ thị của Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Quân khu 5 và văn bản hướng dẫn của tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch, tổ chức các biện pháp phòng chống, không để dịch lây lan vào đơn vị.
 
Theo đó, từ ngày 4-2, ngay tại cổng ra vào làm việc của đơn vị, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh thành lập tổ quân y phối hợp với lực lượng kiểm soát quân sự, hằng ngày tiến hành đo kiểm tra thân nhiệt đối với tất cả cán bộ, sĩ quan trước khi vào đơn vị công tác và khách ra vào đơn vị. 
 
Tổ quân y Bộ CHQS tỉnh đo kiểm tra thân nhiệt cho bộ đội
Tổ quân y đo, kiểm tra thân nhiệt người ra vào đơn vị
 
Thượng tá Nguyễn Phúc Thuần, Chủ nhiệm Hậu cần, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: Hiện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã trang bị 6 máy nhiệt kế điện tử cấp cho các đơn vị và ban hành kế hoạch, hướng dẫn các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền về cách phòng dịch, bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona. Cùng với đó, đơn vị đã chỉ đạo Trung đoàn 584, Đại đội 2 (Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ea Súp) và Đại đội 5 (Ban Chỉ huy Quân sự huyện Buôn Đôn) tăng cường quản lý, theo dõi chặt chẽ các đối tượng có biểu hiện ghi ngờ lây nhiễm, kịp thời báo cáo chỉ huy để có biện pháp xử lý. 
 
    Văn Luyến – Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.