Multimedia Đọc Báo in

Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ động phòng chống dịch nCoV

10:21, 05/02/2020
Những ngày qua, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng về phòng chống dịch bệnh nói chung, dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) nói riêng.
 
Thượng tá Nguyễn Minh Tuyên, Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết, chiều 4-2, đơn vị đã tổ chức quán triệt chỉ thị, kế hoạch, công điện, hướng dẫn của cấp trên và UBND tỉnh về ứng phó, phòng chống virus Corona đến cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng. Qua đó nhắc nhở bộ đội không được chủ quan, bằng nhiều biện pháp cụ thể không để dịch nCoV lây lan vào đơn vị; phải coi trọng việc phòng chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng của bộ đội, nhân dân khu vực biên giới.
 
Cán bộ Đồn Biên phòng Sêrêpốk hướng dẫn các em nhỏ đeo khẩu trang y tế đúng cách
Cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Sêrêpốk hướng dẫn các em nhỏ đeo khẩu trang y tế đúng cách. Ảnh: X.Chiến
 
Với phương châm phòng bệnh là chính, đơn vị hướng dẫn cụ thể các biện pháp phòng tránh đến bộ đội. Bộ Chỉ huy cũng đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống virus Corona trong Bộ đội Biên phòng tỉnh; chỉ đạo các đơn vị thành lập tổ phòng chống dịch bệnh để lập hệ thống điều hành từ Ban chỉ đạo đến các đơn vị. Đơn vị chỉ đạo các Đồn Biên phòng tăng cường tuần tra, kiểm soát biên giới, đường mòn, nâng cao nhận thức về tình hình dịch và công tác phòng chống dịch cho cán bộ, chiến sĩ.
 
Song song với đó, từ ngày 31-1 đến nay, tại các xã biên giới, các đơn vị trong Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền về tình hình dịch bệnh hiện nay cho nhân dân được rõ; phát khẩu trang miễn phí tặng bà con nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức, trách nhiệm về phòng chống dịch bệnh; tăng cường tuần tra, kiểm soát biên giới; đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động mua bán trái phép động vật hoang dã…
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.