Multimedia Đọc Báo in

Lực lượng vũ trang tỉnh chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

10:13, 20/03/2020

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm ứng phó, đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho bộ đội và cộng đồng.

Là đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới, năm nay, Tiểu đoàn 303 (Trung đoàn 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) tiếp nhận 425 chiến sĩ. Khác với mọi năm, do dịch bệnh diễn biến khó lường nên đơn vị hạn chế người thân đến thăm chiến sĩ. Ngay tại cổng doanh trại, những ngày này, Tiểu đoàn đều có thông báo hạn chế khách ra vào đơn vị. Với các trường hợp đặc biệt, trước khi vào đơn vị đều phải tuân thủ quy trình kiểm tra thân thiệt bằng máy đo và sử dụng dung dịch Cloramin B để khử khuẩn phương tiện đi lại.

Tiểu đoàn 303 kiểm tra thân nhiệt người vào ra doanh trại.
Tiểu đoàn 303 kiểm tra thân nhiệt người vào ra doanh trại.

Quyết tâm không để xảy ra dịch bệnh trong đơn vị, Tiểu đoàn 303 thường xuyên vệ sinh doanh trại; tổ chức phun thuốc khử khuẩn hằng tuần; nhắc nhở bộ đội giặt giũ chăn màn để diệt trừ các mầm bệnh. Đại úy Phạm Ngọc Sơn, Chính trị viên Tiểu đoàn cho hay, đơn vị thường xuyên quán triệt, tuyên truyền kiến thức phòng bệnh, cập nhật thông tin về dịch bệnh Covid-19 để bộ đội tự giác thực hành các biện pháp phòng chống dịch. Cùng với đó, cán bộ, chiến sĩ đơn vị cũng tăng cường các biện pháp vệ sinh cá nhân như súc họng bằng nước muối, nhỏ mũi bằng nước tỏi, rửa tay với xà phòng thường xuyên, luôn luôn giữ ấm cơ thể...

Đoàn viên, thanh niên Đoàn cơ sở Quân sự huyện Ea Súp đã bố trí 6 khu vực để nước rửa tay và xà phòng, nhắc nhở bộ đội giữ gìn vệ sinh, sức khỏe; chuẩn bị đầy đủ dung dịch rửa tay khô, nhiệt kế điện tử tại vọng gác…

Tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ea Súp, cùng với việc chấp hành nghiêm quy định của cấp trên về phòng dịch, bộ đội Đại đội 2 đã triển khai những hoạt động vui tươi phù hợp với tuổi trẻ, như quay video vũ điệu rửa tay trên nền nhạc bài hát Ghen Co vy – một ca khúc đang rất “hot”, là hiện tượng mạng xã hội được nhiều bạn trẻ yêu mến. Thượng úy Phan Lê Anh, Chính trị viên phó Đại đội 2 chia sẻ, với cương vị là Bí thư Đoàn cơ sở Quân sự huyện Ea Súp, anh luôn mong muốn mình và đồng đội sẽ đóng góp sức trẻ, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19. Thấy giai điệu bài hát và vũ điệu rửa tay đang “hot", anh và đồng đội đã dành hơn một ngày để vừa tập luyện, vừa lên ý tưởng. Với các cảnh quay ngay trong doanh trại, do chính bộ đội thực hiện, clip đã nhận nhiều phản hồi tích cực từ dư luận ngay sau khi ra mắt.

Tiểu đoàn 303 (Trung đoàn 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) xịt khử khuẩn phương tiện trước khi vào doanh trại
Tiểu đoàn 303 (Trung đoàn 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) xịt khử khuẩn phương tiện trước khi vào doanh trại.

Tại TP. Buôn Ma Thuột, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã trang bị 5 nhiệt kế điện tử để kiểm tra thân nhiệt đối với tất cả cán bộ, nhân viên và khách vào ra doanh trại; tổ chức phun thuốc khử trùng thường xuyên; ban hành kế hoạch, hướng dẫn tăng cường phòng chống dịch bệnh để bộ đội được rõ.

Triển khai công tác dân vận giữa mùa dịch, Ban Chỉ huy Quân sự phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột) đã phối hợp tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 cho người dân trên địa bàn phường. Cụ thể, cán bộ, chiến sĩ lực lượng dân quân phường đã cùng đoàn viên, thanh niên các đơn vị tặng 100 suất xà phòng rửa tay, 300 khẩu trang cho người dân và 10 suất học bổng cho học sinh. Để người dân nâng cao ý thức, các đơn vị còn trực tiếp gặp từng người, từng nhà, phát 500 tờ rơi tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh; hướng dẫn bà con cách đeo khẩu trang đúng cách, giữ gìn vệ sinh môi trường sống, nơi ở; nhắc nhở thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc phải đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

Quỳnh Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.