Multimedia Đọc Báo in

Trật tự an toàn giao thông dịp Tết dương lịch được bảo đảm

17:14, 03/01/2021
Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 3 ngày nghỉ Tết dương lịch năm 2021 (từ tối 31-12-2020 đến ngày 3-1-2021), trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh được bảo đảm, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương).
 
Cụ thể, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông, làm 1 người chết và 1 người bị thương; so với cùng kỳ năm 2020, tai nạn giao thông giảm vụ 1 vụ, 1 người chết và 1 người bị thương.
 
Cũng trong thời gian này, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 320 trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông; ra quyết định tạm giữ 109 phương tiện giao thông các loại; tước giấy phép lái xe có thời hạn 67 trường hợp; thu nộp Kho bạc Nhà nước trên 280 triệu đồng. Đáng chú ý, đã có 82 tài xế vi phạm nồng độ cồn bị phát hiện, xử phạt. 
 
1
 Lực lượng CSGT tỉnh kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh họa).
 
Trong thời gian tới, lực lượng CSGT toàn tỉnh tiếp tục triển khai các kế hoạch, chuyên đề xử lý các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ nhằm kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí. Đặc biệt, thời gian cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, lực lượng CSGT toàn tỉnh tập trung vào kiểm soát, xử lý các vi phạm là những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông; đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai nắm địa bàn nhằm kịp thời phát hiện, bố trí lực lượng để kiểm soát và xử lý có hiệu quả đối với các nhóm đối tượng có hành vi cổ vũ, tụ tập và tổ chức đua xe trái phép…
 
Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.