Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar tăng cường công tác phòng chống cháy nổ tại các chợ trong dịp Tết Nguyên đán 2020

21:42, 20/01/2020

Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2020, tiểu thương tại các chợ trên địa bàn huyện Ea Kar đã tập kết một lượng hàng hóa lớn. Vì vậy, công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) được các ngành chức năng của huyện thực hiện nghiêm ngặt.

Chợ trung tâm huyện Ea Kar có diện tích 7.703 m2 với khoảng 188 hộ dân có ki ốt cố định và 209 hộ có lô ngoài trời đang kinh doanh. Để bảo đảm công tác PCCC tại chợ, bên cạnh thường xuyên kiểm tra các trang thiết bị, phương tiện phục vụ chữa cháy tại chỗ và diễn tập PCCC theo kế hoạch, Tổ quản lý chợ và lực lượng PCCC Công an huyện Ea Kar thường xuyên nhắc nhở các hộ tiểu thương thực hiện đúng quy định về phòng, chống cháy nổ.

1312
Công an huyện Ea Kar kiểm tra thiết bị PCCC tại chợ trung tâm huyện Ea Kar

Các hộ tiểu thương cũng chủ động sắp xếp hàng hóa gọn gàng, nhất là các loại hàng hóa dễ gây cháy nổ, tự kiểm tra lại hệ thống điện và nâng cao ý thức chấp hành các quy định về PCCC.  

Những chợ thuộc địa bàn các xã Cư Yang, Ea Păl, Ea Týh, Ea Đar, Cư Huê, Ea Ô và thị trấn Ea Knốp cũng đã đầu tư về phương tiện, dụng cụ chữa cháy tại chỗ. Lực lượng chức năng của huyện đã lập kế hoạch và tổ chức thực tập chữa cháy, tăng cường công tác kiểm tra, tuyên truyền các hộ tiểu thương nâng có ý thức phòng chống cháy nổ.

Xuân Thao

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.