Multimedia Đọc Báo in

Truy tố đối tượng bắn người tình rồi tự sát bất thành

22:11, 13/02/2020

Viện KSND tỉnh vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Văn Tùng (SN 1980, trú xã Ea Bhôk, huyện Cư Kuin) về tội giết người và mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; truy tố bị can Nguyễn Văn Bình (SN 1977, trú xã Chư Kbô, huyện Krông Búk) về tội che giấu tội phạm.

Theo cáo trạng, từ năm 2016, Tùng có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Nữ Mạnh Huyền (SN 1981, trú cùng xã). Trong quá trình sinh sống, giữa Tùng và chị Huyền thường xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau. Khoảng 16 giờ ngày 21-7-2019, Tùng mang theo khẩu súng AK và 1 băng 27 viên đạn đã mua trước đó đến nhà chị Huyền để nói chuyện. Trong khi hai người lời qua tiếng lại thì chị Huyền đã bỏ sang nhà bố mẹ đẻ gần đó. Bực tức, Tùng đuổi theo, cầm súng AK bắn 1 phát đạn trúng vào phía sau cổ của chị Huyền khiến nạn nhân gục xuống (bị thương tích 63%); đồng thời, tự chĩa súng vào cằm mình bắn 1 phát hòng tự sát. Ngay sau đó, chị Huyền và Tùng đều được người dân đưa đi cấp cứu.

sd
Đối tượng Nguyễn Văn Tùng tại cơ quan điều tra

Sáng 25-7-2019, trong lúc đang điều trị tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương - TP. Hồ Chí Minh, Tùng đã bỏ trốn. Sau đó 2 ngày, Tùng điện thoại cho đối tượng Bình hẹn gặp nhau tại thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định và nhờ đưa đi trốn ở miền Bắc. Mặc dù biết rõ đối tượng Tùng bắn người và bỏ trốn nhưng Bình vẫn đón xe khách xuống tỉnh Bình Định đưa bạn ra Bắc. Khi cả 2 đến TP. Đà Nẵng thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Được biết, đối tượng Tùng từng có 3 tiền án về các tội cướp tài sản, trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích. Đối tượng Bình cũng từng có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.