Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Krông Ana trả lời đơn bạn đọc

08:51, 03/05/2018

Báo Đắk Lắk nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Thanh Hoa (SN 1989), trú xã Quảng Điền, huyện Krông Ana tố giác ông Nguyễn Văn Tuấn (SN 1989) trú xã Bình Hòa, huyện Krông Ana bắt con chung của hai người là cháu N.V.B. (SN 2013) đi đã 11 tháng mà không trả về cho bà.

Trong đơn bà Hoa cho biết, bà và ông Tuấn là vợ chồng, tuy nhiên đã được TAND huyện Krông Ana quyết định thuận tình ly hôn từ ngày 27-10-2016. Theo quyết định của Tòa thì bà Hoa được trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc con chung là cháu N.V.B. Vào lúc 14 giờ ngày 26-4-2017, ông Tuấn đến Trường Mầm non Hoa Hồng, phân hiệu Ea Tun bắt cháu B. đi mà không thông báo hay nhận được sự đồng ý của bà Hoa…

Đối với nội dung đơn của bà Nguyễn Thị Thanh Hoa, mới đây, Báo Đắk Lắk đã nhận được Công văn số 600/TB-ĐTTH, ngày 10-4-2018 của Công an huyện Krông Ana do Trung tá Lương Thế Văn, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện ký, trả lời như sau:

Vào năm 2012, bà Nguyễn Thị Thanh Hoa kết hôn với ông Nguyễn Văn Tuấn, trú thôn 4, xã Bình Hòa, huyện Krông Ana, đến năm 2013 thì hai người có một con chung đặt tên là N.V.B. Từ khi sinh con, hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên bà Hoa đưa cháu B. chuyển về sinh sống tại thôn 3, xã Băng Adrênh, huyện Krông Ana cùng với bố mẹ đẻ của bà Hoa. Tháng 7-2016, bà Hoa gửi đơn đến TAND huyện Krông Ana để giải quyết ly hôn với ông Tuấn. Ngày 27-10-2016, TAND huyện Krông Ana ra Quyết định số 94/2016/HNGĐ công nhận thuận tình ly hôn giữa bà Hoa và ông Tuấn. Hai bên thỏa thuận con chung là cháu B. do bà Hoa trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, còn ông Tuấn không phải chu cấp nuôi con.

Sau khi ly hôn được một thời gian, ông Tuấn thấy cháu B. thường được bà Hoa gửi cho bà ngoại chăm sóc, bản thân bà Hoa sắp kết hôn nên ông Tuấn cho rằng việc nuôi dưỡng cháu B. không bảo đảm cho sự phát triển toàn diện. Do đó, vào khoảng 14 giờ ngày 26-4-2017, ông Tuấn đến Trường Mầm non Hoa Hồng, phân hiệu Ea Tun (thôn 1, xã Băng Adrênh) nơi cháu B. đang học đón cháu về nhà bố mẹ đẻ trú thôn 4, xã Bình Hòa chăm sóc nuôi dưỡng.

Biết tin bà Hoa tố giác hành vi của ông Tuấn đến cơ quan pháp luật, ngày 4-4-2018, gia đình ông Tuấn đã đưa cháu B. đến Công an huyện Krông Ana giao lại cho bà Hoa. Ngày 7-4-2018, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Krông Ana nhận được đơn xin rút đơn tố giác mà bà Hoa đã gửi đến các cơ quan chức năng trước đó tố cáo ông Tuấn bắt cóc cháu B. và không yêu cầu Công an huyện Krông Ana giải quyết vụ việc trên.

Xét thấy hành vi của ông Nguyễn Văn Tuấn vì thương con nên cho rằng sau khi ly hôn, cháu B. không được bà Hoa trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng và bà Hoa sắp kết hôn với người khác nên sợ ảnh hưởng đến cháu B., cộng với nhận thức pháp luật còn hạn chế. Bản thân cháu B. được ông Tuấn và gia đình chăm sóc, bảo đảm phát triển bình thường. Đến nay, bà Hoa đã nhận lại cháu B. và không yêu cầu xử lý vụ việc trên.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Krông Ana xác định hành vi của ông Nguyễn Văn Tuấn chưa đến mức phải xử lý hình sự nên kết thúc xác minh đơn, đồng thời thông báo cho bà Nguyễn Thị Thanh Hoa và các cơ quan chuyển đơn biết.

Tòa soạn

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.