Multimedia Đọc Báo in

Cần sớm khắc phục hiện tượng sụt lún mố cầu số 9 trên tỉnh lộ 12

08:43, 28/11/2018

Cây cầu số 9 tại Km 28 + 289 tỉnh lộ 12 thuộc địa bàn xã Hòa Phong (huyện Krông Bông) được đưa vào sử dụng từ năm 2003. Qua 15 năm sử dụng, cây cầu này đã đáp ứng được nhu cầu đi lại vận chuyển hàng hóa của người dân.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, hiện tượng sụt lún kè đã xuất hiện ở hai mố cầu, gây ra gãy, nứt mặt đường bê tông trên hai đầu cầu. Nghiêm trọng hơn, qua hai cơn bão số 8 và số 9 vừa qua, 1 trong 4 bậc tam cấp dẫn từ mặt cầu xuống chân cầu phía đông bên phải theo hướng từ cầu đến trung tâm xã Hòa Phong đã bị sập đổ hoàn toàn, kè bê tông dưới chân cầu cũng bị nứt rời ra.

Mố cầu số 9 đã bị sụt lún.
Mố cầu số 9 đã bị sụt lún.

Mỗi trận mưa lớn, nước từ thượng nguồn đổ về dâng cao, cây cầu có nguy cơ hư hỏng nặng. Đề nghị các cơ quan chức năng sớm kiểm tra và có biện pháp khắc phục, sửa chữa để bảo đảm an toàn cho cây cầu.

Mai Viết Tăng   


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.