Multimedia Đọc Báo in

Sáng mãi hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ

13:30, 12/01/2020

Bằng ngôn ngữ của hình ảnh, chặng đường chiến đấu và phát triển của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã được ghi lại một cách chân thực, sinh động qua trưng bày chuyên đề “Quân - dân Đắk Lắk, chung sức đồng lòng” do Bảo tàng tỉnh tổ chức từ ngày 20-12-2019 đến 10-2-2020.

Hơn 100 bức ảnh được trưng bày không chỉ lưu dấu giai đoạn lịch sử hào hùng mà còn khắc họa vẻ đẹp của người chiến sĩ trong thời chiến cũng như thời bình. Ngay trong phần đầu của chuyên đề, từ bức ảnh về Ban Chỉ huy quân sự đầu tiên của tỉnh Đắk Lắk năm 1945 gắn với tên tuổi của 3 đồng chí: Y Wung Niê Kdăm, Y Ngông Niê Kdăm, Y Blốk Êban, cho đến ảnh của các đơn vị bộ đội đóng quân trên mặt trận Buôn Hồ, Krông Bông, hay tiến sâu vào núi rừng Tây Nguyên để xây dựng cơ sở, phát triển chiến tranh nhân dân… đã toát lên vẻ đẹp của Bộ đội Cụ Hồ không quản ngại gian khổ, nguy nan, quyết chiến đấu vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Khách tham quan trưng bày chuyên đề tại Bảo tàng tỉnh.
Khách tham quan trưng bày chuyên đề tại Bảo tàng tỉnh.

Theo dòng hình ảnh, ngay sau ngày đất nước thống nhất, cùng với cả nước, quân và dân Đắk Lắk đã bắt tay ngay vào việc khắc phục hậu quả chiến tranh, khôi phục, xây dựng và phát triển kinh tế, giữ vững an ninh quốc phòng, đập tan các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch. Vượt mọi gian khó, không ngừng trưởng thành và lớn mạnh cùng với những cống hiến to lớn trong chiến đấu và xây dựng, Nhân dân và LLVT tỉnh vinh dự được nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như: “Anh hùng LLVT Nhân dân”, “Huân chương Hồ Chí Minh”, “Huân chương Sao Vàng”…

Đón nhận những thành quả, quân và dân Đắk Lắk cũng không quên sự hy sinh của các liệt sỹ. Trong hơn 100 bức ảnh được trưng bày, hình ảnh “đón anh về” cho đến “lễ đón nhận hài cốt liệt sỹ hy sinh tại chiến trường Campuchia”… khiến người xem phải xúc động. Trong cuộc đấu tranh giành độc lập tự do cho Tổ quốc, lớp lớp cha anh lên đường nhập ngũ, có người để lại một phần máu thịt của mình nơi chiến trường, có người ra đi không bao giờ trở lại. Trên con đường xây dựng và phát triển đất nước, người chiến sĩ dù ở môi trường nào cũng luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hình ảnh của họ được khắc họa sâu đậm qua những bức ảnh về tinh thần miệt mài, nghiêm túc trên thao trường tập luyện hay chắc tay súng ngày đêm bảo vệ biển, trời Tổ quốc; giúp dân sản xuất, sửa chữa nhà cửa, cứu hộ cứu nạn…

Đại úy Nguyễn Viết Huế - Trợ lý Tuyên huấn, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, khi tham quan trưng bày cho biết, anh rất xúc động khi nhìn những bức ảnh, bản thân đã cảm nhận được sự hy sinh, mất mát của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập, tự do cho Tổ quốc. Với cương vị của một người cán bộ trong Quân đội, anh đã và sẽ tiếp tục học tập, công tác, phát huy những phẩm chất của “Bộ đội Cụ Hồ.

Anh Huế chia sẻ thêm, tiếp nối truyền thống của các thế hệ đi trước, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã thực hiện tốt công tác dân vận như: cán bộ, chiến sĩ tích cực tham gia các phong trào “Xóa hộ đói, giảm hộ nghèo” trên địa bàn đóng quân; “Hũ gạo vì người nghèo” tại bếp ăn tập thể; “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”; tu sửa đường sá, kênh mương, công trình công cộng, dọn vệ sinh môi trường nông thôn; giúp các gia đình chính sách và hộ gia đình nghèo làm vườn, gia cố nhà cửa, chuồng trại chăn nuôi...

Những tư liệu, hình ảnh trưng bày đã tiếp tục khơi dậy trong thế hệ hôm nay niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của cha ông đi trước, nâng cao ý thức, trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng đối với đất nước, quyết tâm vượt mọi gian khó, góp sức trong công cuộc xây dựng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.