Multimedia Đọc Báo in

Khám phá vẻ đẹp thiên đường của thung lũng Mộc Châu

17:18, 24/12/2017

Rời xa phố thị ồn ã, một cuộc hành trình lên xứ sở Mộc Châu (Sơn La) tươi đẹp sẽ giúp bạn có cảm giác sống chậm ở một không gian yên bình, khoáng đạt và rạo rực sức sống. Dừng chân ở thung lũng Happy Land Mộc Châu, con người như được sống giữa một thiên đường ngay trên mặt đất.

Thung lũng Happy Land Mộc Châu là một vùng đất rộng thuộc bản Lùn, xã Mường Sang (Mộc Châu, Sơn La). Thung lũng nằm lọt giữa những ngọn núi đá cao ngất trời. Đứng trên mỏm cao, phóng tầm mắt ra xa, một không gian khoáng đạt và thanh bình mở ra trước mắt. Cảnh vật ở đây có nét hoang sơ của núi non trùng điệp, có mây trời trong xanh và xa xa là những bản làng bình yên, hữu tình. Từ lâu, thung lũng Happy Land là điểm dừng chân lý tưởng của du khách mọi miền, là nơi con người tìm được sự bình yên trong vẻ đẹp thơ mộng như chốn thiên đường.

Vẻ đẹp của thung lũng Happy Land Mộc Châu.
Vẻ đẹp của thung lũng Happy Land Mộc Châu.

Thung lũng Happy Land mùa nào cũng đẹp nhưng đẹp nhất, ấn tượng nhất là vào mùa thu. Tiết trời mát mẻ, trong lành khiến cho thời gian như trôi đi chầm chậm. Những triền núi mùa thu được bao phủ bởi những tấm thảm xanh mướt của cây cỏ, của rừng đại ngàn khiến cho thung nhũng như được bao bọc bởi những đường viền mềm mại của dáng núi. Chiều chiều, những đám mây sà xuống thung lũng, bao phủ lên những bản làng xinh xắn hòa vào làn khói của bếp lửa trong những căn nhà sàn truyền thống khiến cho không gian nơi đây trở nên huyền ảo như chốn thần tiên.

Điều đặc biệt ấn tượng khi đặt chân đến thung lũng Mộc Châu là vẻ đẹp những loài hoa đua nở trong tiết trời mùa thu như hút hồn du khách.

Nơi đây, tiết trời, thổ nhưỡng cùng với bàn tay khéo léo của con người đã làm nên một vườn hoa muôn sắc màu. Thật khó lòng đoán được loài hoa nào đẹp nhất thung lũng này bởi mỗi loài hoa có một sắc màu, một dáng vẻ, một vẻ đẹp quyến rũ riêng. Có loài hoa tam giác mạch với nụ hoa li ti tím hồng, có cánh đồng hoa hướng dương rực vàng dưới nắng thu, có loài hoa oải hương, hoa violet tím ngát, hoa hồng chúm chím… được trồng thật kiểu cách với nhiều dáng điệu khiến cho khung cảnh vừa tươi đẹp, vừa tự nhiên, lý thú.

Thật thú vị khi thong dong dạo bước trên những con đường nhỏ xinh dọc ngang thung lũng ngắm nhìn vẻ đẹp của muôn loài hoa đang đua nhau nở rộ, khoe sắc. Hai bên con đường mòn là hoa như choán ngợp lối đi, hương hoa như quyến rũ tâm hồn, vương trên tà áo.

Ở thung lũng Happy Land  có những căn nhà sàn xinh sắn ngay giữa những luống hoa. Đó là nơi du khách sẽ có những phút giây nghỉ ngơi, thư thái sau một ngày khám phá Mộc Châu. Dịch vụ homestay rất thuận tiện để du khách nghỉ qua đêm, để có cơ hội khám phá thung lũng tươi đẹp này một cách trọn vẹn. Đêm về thung lũng Mộc Châu tĩnh lặng đến thanh sơ. Con người như chỉ lắng nghe được tiếng róc rách của dòng suối Sập chảy về từ nước bạn Lào, nghe được tiếng chim gọi bầy trong đêm và tiếng sáo réo rắt vang lên từ những bản làng. Tại đây, du khách được người dân bản địa chế biến, thết đãi những món ăn đậm đà dư vị như cơm lam, cá suối, gà nướng, lợn bản, rượu ngô…

Ngồi bên bếp lửa, nhâm nhi chén rượu cay nồng, lắng nghe thanh âm của thung lũng tươi đẹp như chốn thiên đường này là trải nghiệm ấn tượng khó quên.

Nguyễn Thế Lượng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.