Multimedia Đọc Báo in

Hoang sơ Bãi Kem

22:20, 22/12/2018

Trong Top 50 bãi biển đẹp nhất thế giới 2018 do Flight Network – mạng lưới du lịch lớn nhất của Canada vừa bình chọn, có 1 bãi biển của Việt Nam. Đó là bãi Kem (Phú Quốc, Kiên Giang).

Một trong những điều làm nên sự hấp dẫn cho bãi Kem có lẽ là vẻ đẹp hoang sơ. Đây cũng chính là một trong những tiêu chí mà Flight Network chọn xếp hạng những bãi biển đẹp nhất thế giới, cùng với các  tiêu chí như vị trí hẻo lánh, khí hậu, cát và độ trong xanh của nước biển, khả năng tiếp cận, những ngày đầy nắng trung bình và nhiệt độ trung bình trong năm…

a
Hoang sơ là một nét hấp dẫn của bãi biển

Từ  thị trung tâm Dương Đông, chạy xe về hướng Nam đảo khoảng 25 km, len lỏi theo con đường mòn băng qua thảm cây xanh quấn quýt dây leo, cả đoàn du khách cùng reo lên thích thú khi hiện ra trước mắt một bãi biển hình cánh cung với bờ cát trắng mịn được bao bọc bởi hai triền núi vòng cung xanh ngắt cây rừng.

Nô đùa với sóng biển trắng xóa, ngả mình thư giãn với bờ cát trắng mịn màng đã là một trải nghiệm thú vị, nhưng thú vị hơn cả là khám phá bãi Kem ở hướng… rừng. Rời bãi tắm chính dập dìu khách giỡn sóng, du khách khó có thể cưỡng lại cảm giác lội chân trần trên cát trắng tinh khôi, bì bõm trong làn nước trong vắt men về hướng vòng cung rậm rạp rừng nguyên sinh như cánh tay vững chãi giữ gìn sự yên ả, tĩnh lặng cho bãi biển.

a
Nước biển trong vắt soi rõ từng viên sỏi, cọng rêu dưới đáy

Càng về gần phía triền núi, cảnh vật càng tĩnh lặng hoang sơ, nước biển càng trong vắt, soi rõ từng viên sỏi, cọng rêu dưới đáy, cát biển càng trắng mịn, dù có bước chân rất mạnh cát cũng tự lắng xuống không hề có một chút gợn vẩn đục làn nước.

a
Những tảng đá đủ hình thù, hoa văn lạ mắt  trên trên cát trắng

 

a
Một chiếc bàn đá trên bãi cát

 Đặc biệt là giữa mịn màng cát trắng nước trong ấm áp bỗng nhô lên những những tảng đá nâu đen với đủ hình thù, đường vân uốn lượn đẹp mắt, lúc đầu chí có vài tảng đá, càng về gần triền núi những tảng đá càng ken dày hơn, nhiều hình thù lạ mắt hơn, có phiến đá chìa ra từ chân núi tạo thành những mặt bàn khổng lồ lửng lơ trên cát; có tảng đá bỗng mọc lên từ mặt biển đen bóng như con trâu nước, chân xù xì những vỏ hà ken dày tạo thành những hõm nước nho nhỏ mát lạnh thu hút những đàn cá nhỏ trú ngụ. 

a
Biển rừng hoang sơ phù hợp với du lịch sinh thái

Điều thú vị là cá ở đây rất thân thiện với người, cứ thản nhiên tung tăng bơi lội sát bờ, lao cả vào chân du khách đang lội bì bõm.

Giữa không gian tĩnh lặng, nghỉ chân trên tảng đá nhô lên giữa mặt nước, buông thõng chân vào làn nước trong vắt để mặc sóng biển và đàn cá mơn man; hoặc ngả lưng trên mặt bàn đá lưng chừng trời biển, trên đầu là rừng nguyên sinh xanh ngắt, dưới chân là biển dạt dào xanh thẳm, căng lồng ngực đón làn gió biển mặn mòi tinh khôi… có lẽ là những trải nghiệm tuyệt vời nơi đảo xa.

Hoa Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.