Multimedia Đọc Báo in

CÁC "ĐIỂM VÀNG" SĂN ẢNH Ở ĐÔNG – TÂY BẮC

10:05, 27/09/2019

SAPA - BỨC HỌA VÙNG CAO

Từng được tạp chí du lịch Travel and Leisure (Mỹ) bình chọn là một trong bảy ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất châu Á và thế giới, Sapa trở thành tâm điểm trong bức họa đồng quê được ví như “chiếc thang trời” bắc nối các bản làng Trung Chải, Sa Pả, Tả Van, Tả Phìn, Bản Dền, Suối Thầu, Bản Hồ… với nhau thành biển vàng mênh mông. Từng đường cong ruộng bậc thang in rõ lên nền trời vẽ nên bước tranh sơn cước tuyệt mỹ làm say đắm lòng người.
Sapa dần hiện ra đẹp như giấc mơ khi ánh nắng đầu ngày trải đều khắp những “nấc thang dẫn lối lên trời”. Mỗi thời khắc, Sapa đều có nét quyến rũ riêng khiến viễn khách phải dừng chân đứng lại và không đành lòng rời đi.

Bao người mê mẩn nét đẹp vùng cao, đã nhiều lần khăn áo lên đường chinh phục Lào Cai trong thời gian lúa trổ. Biển vàng mênh mông mà tôi tận mắt chiêm ngưỡng bao la hơn, rộng lớn hơn những gì được vẽ ra trong tâm trí từ trước. Trèo lên đỉnh đồi nhìn xuống thì mới thấy ít ở đâu, ruộng lúa lại bát ngát đến thế: lúa trải đều khắp dưới thung lũng, vươn sức leo lên ven các sườn núi, hết đỉnh cao này đến trùng trùng lớp khác… tất cả nhuộm bật lên màu vàng bất tận - một Lào Cai rực rỡ mùa lúa chín. Trên nhiều thửa ruộng, các cô gái người Hmông gùi những bầu lúa trĩu nặng trên lưng, vui vẻ lội suối về nhà. Gương mặt ai ai cũng rạng ngời niềm tin yêu, đôi môi không ngừng buông khúc hoan ca mừng mùa mới, tiếng hát vang lên lướt trên cánh đồng, đưa đi khắp núi đồi. Hiếm có ai đến đây mà không bén tình với thiên đường này.

Các cô gái Hmông lên nương mùa lúa chín. Ảnh: Internet
Các cô gái Hmông lên nương mùa lúa chín. Ảnh: Internet

CÁC “ĐIỂM VÀNG” SĂN ẢNH Ở ĐÔNG – TÂY BẮC

Đến hẹn lại lên, mùa lúa chín năm nay lại mời chào hàng triệu tay máy sẵn sàng lên đường đi tìm nghệ thuật nơi địa đầu Tổ quốc, có những mùa vàng chưa bao giờ “cũ” luôn khơi nguồn cảm hứng mới. Miền Bắc vào thu luôn là điểm thu hút du khách đặc biệt là du khách trong nước, những năm gần đây lượt khách từ Buôn Ma Thuột chinh phục hành trình “săn” thu vàng ngày một tăng. Đừng bỏ lỡ các địa điểm lý tưởng săn ảnh trong mùa vàng :

 Lào Cai rực rỡ mùa lúa chín:
- Cung đường Sapa – Y Tý: Đây là mảng màu tuyệt mỹ trong bức tranh mùa thu Tây Bắc. Đi hết cung đường này, du khách sẽ bắt gặp hàng loạt địa điểm đẹp cho góc ảnh của mình như: thung lũng Mường Hoa, Tả Van, A Lù, Mường Hum, Sàng Ma Sáo, bản làng của người Hà Nhì, thung lũng Thiên Sinh…
Yên Bái:
- Mù Cang Chải: Nơi đây được công nhận là di sản quốc gia, Mù Cang Chải có nhiều ruộng bậc thang đẹp như tuyệt tác nằm trải dài khắp từ các thung lũng đến vùng rừng núi kỳ vĩ.
-Tú Lệ: Đúng như tên gọi, khung cảnh nơi đây kiều diễm với màu lúa vàng lộng lẫy hòa chung sắc váy đen, khăn áo rực rỡ của các cô gái Thái đang thoăn thoắt gặt hái trên cánh đồng.
Hà Giang:
- Đồng Văn: Địa điểm mà dân phượt không thể bỏ lỡ khi chinh phục Lũng Cú, nhiều ruộng bậc thang xếp chồng lên nhau nhuộm vàng cả không gian. Nơi đây được nhiều người ví như một phường nhuộm khổng lồ, đẹp đến ngỡ ngàng.
- Hoàng Su Phì: Như một vòng xoáy lộng lẫy, từ mặt đất lên đến tận trời xanh, ruộng bậc thang nằm chồng lên nhau cao vút… Tất cả đều vàng ươm căng tràn sức sống. 
- Xín Mần: Bức họa vô tận vẽ lại không gian đồi núi rực sáng trong nắng mùa thu. Những cánh đồng ở Nà Chì, Quảng Uyên, Khuôn Lùng trải rộng ngút tầm mắt trông cực kỳ hùng vĩ.

Tour hay cho bạn:
* Hà Giang – Lũng Cẩm – Đồng Văn - Mã Pí Lèng - Lũng Cú – Tuyên Quang (4N3D)
Giá từ: 5.990.000 VND – khởi hành: 10/10, 15/10, 24/10

*Hà Nội - Lào Cai - Sapa (4N3D)
Giá từ: 5.990.000 VND – khởi hành: 10/10, 15/10, 24/10
Vietravel Buôn Ma Thuột
58 Điện Biên Phủ, P. Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột
0262. 3753 999 📞khách lẻ: 0906 50 90 95 – 📞khách đoàn: 0935 86 97 79

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.