Multimedia Đọc Báo in

Thêm nhiều hiện vật được trưng bày tại Di tích Nhà đày Buôn Ma Thuột

05:22, 18/06/2020
Từ cuối tháng 5-2020, Di tích lịch sử đặc biệt Nhà đày Buôn Ma Thuột có thêm nhiều tư liệu, hiện vật có giá trị được sưu tầm và trưng bày tại đây để phục vụ khách tham quan. 
       
Bảo tàng Đắk Lắk cho biết cụ thể số tư liệu, hiện vật này bao gồm khoảng 30 hình ảnh được sao chụp lại từ các nhà tù, nhà đày thời thuộc Pháp trên toàn quốc, cùng nhiều thông tin liên quan đến lịch sử Nhà đày Buôn Ma Thuột từ những năm 1930 – 1975. 
 
Học sinh tham quan, tìm hiểu Di tích Nhà đày Buôn Ma Thuột
Học sinh tham quan, tìm hiểu Di tích Nhà đày Buôn Ma Thuột
 
Từ những tư liệu, hiện vật mới được sưu tầm này sẽ góp phần giúp khách tham quan hiểu thêm về hệ thống nhà tù hết sức hà khắc, tàn bạo của thực dân Pháp trong quá trình đàn áp, đày ải những người yêu nước cũng như nhiều chiến sĩ cộng sản đứng lên đấu tranh vì tự do và độc lập dân tộc. 
       
Theo Ban Quản lý di tích, cùng với không gian trưng bày lịch sử cách mạng qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ được trưng bày, giới thiệu tại Bảo tàng Đắk Lắk, kết hợp với hệ thống tư liệu, hiện vật có được của Di tích lịch sử Nhà đày Buôn Ma Thuột sẽ tạo nên tour du lịch ý nghĩa và hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách đến đây.
                                                                                 
 Phương Đình
  
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.